บอร์ด AOT หารือปัญหา"ปาร์คกิ้ง"คาดอุทธรณ์คำสั่งคุ้มครองชั่วคราววันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 19, 2011 11:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจาก บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เปิดเผยว่า ผู้บริหาร ทอท.จะรายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทช่วงเช้าวันนี้ถึงเหตุการณ์ที่ผู้บริหารและพนักงานของ บริษัท ปาร์คกิ้ง แมเนจเม้นท์ พยายามเข้าไปบริหารจัดการที่จอดรถภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ หลังจากศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว และคาดว่าในวันนี้ ทอท.จะยื่นคำร้องต่อศาลแพ่งอุทธรณ์คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวดังกล่าว

ช่วงเช้าวันนี้ การให้บริการที่จอดรถของสนามบินสุวรรณภูมิยังเป็นไปตามปกติภายใต้การบริหารของ ทอท.ไม่มีกลุ่มบุคคลใดเข้ามา หลังจากวานนี้ นายธนกฤต เจตกิตติโชค กรรมการ บริษัท ปาร์คกิ้ง แมเนจเม้น จำกัด พร้อมพนักงานและเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 50-60 คน ได้นำคำสั่งศาลไปติดประกาศบริเวณลาดจอดรถหน้าอาคารผู้โดยสารท่าอากาศสุวรรณภูมิ สรุปใจความสำคัญว่าศาลได้ให้ความคุ้มครองชั่วคราวในการให้ปาร์คกิ้งฯ เข้าไปบริหารจัดการจัดเก็บค่าจอดรถ โดยทอท.ห้ามขัดขวางการเข้าไปบริหาร จนกว่าศาลจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

ขณะที่เจ้าหน้าที่ของทอท.พยายามขัดขวาง จนนำไปสู่การเจรจาร่วมกันระหว่างบริษัท ปาร์คกิ้งฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้แทนทอท.ในที่สุดทางเจ้าหน้าที่ของปาร์คกิ้งฯ ได้ยินยอมออกจากพื้นที่ไปก่อน โดยนายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม ระบุว่า ขอให้ทอท.ได้ยื่นคัดค้านต่อศาลแพ่งในวันนี้ก่อนและหากผลการตัดสินเป็นมาอย่างไรก็พร้อมจะดำเนินการตามคำสั่งศาล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ