IFEC สนใจถือหุ้นเพิ่มในโซลาร์ฟาร์มสระบุรี-ศึกษาตั้งอีกแห่งในกาญจนบุรี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 19, 2011 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ เตชะไชยวงศ์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ วิศวการ(IFEC) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)ภายใต้โครงการร่วมทุนตั้งโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ และบริษัทยังแสดงความสนใจที่จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นโรงไฟฟ้าดังกล่าว เพื่อเพิ่มโอกาสสร้างรายได้ที่ยั่งยืนในระยะยาว และให้บริษัทลูกศึกษาตั้งการลงทุนโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์อีก 10 เมกะวัตต์ที่กาญจนบุรี

ทั้งนี้ งานก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ อ.แก่งคอย จ.สระบุรี ในเฟสแรกแล้วเสร็จและสามารถผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์กำลังการผลิต 2 เมกะวัตต์ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าให้กับ กฟภ. ได้ตั้งแต่วันที่ 27 ธ.ค.53 ที่ผ่านมา คิดเป็นรายได้จากการจำหน่ายไฟฟ้าประมาณ 34 ล้านบาทต่อปี ส่วนเฟสที่เหลืออีก 3 เมกะวัตต์อยู่ระหว่างการดำเนินการ คาดว่าจะแล้วเสร็จในไตรมาสแรกปี 54

โครงการดังกล่าว ดำเนินการภายใต้ บริษัท อินฟินิท กรีน จำกัด ซึ่ง IFEC ร่วมลงทุน 17% ทั้งนี้ บริษัท อินฟินิท กรีน ยังได้รับใบอนุญาตในการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์อีก 10 เมกะวัตต์

"การลงทุนในด้านธุรกิจพลังงานทดแทนของ IFEC ในครั้งนี้ จะเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ที่ยั่งยืนให้กับบริษัทฯ ในอนาคตอย่างแน่นอน โดย IFEC เอง ได้แสดงความสนใจที่จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท อินฟินิท กรีน ด้วย" นายณรงค์ กล่าว

นอกจากนี้ IFEC เองก็มีนโยบายที่จะรุกธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างเต็มที่ โดยจะใช้บริษัทลูก คือ บริษัท ไอเฟค กรีน เพาเวอร์ พลัส จำกัด เข้ามาดำเนินธุรกิจพลังงานอย่างจริงจัง โดยศึกษาการสร้างโรงผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาด 10 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดกาญจนบุรี ที่จะเริ่มดำเนินการในเร็วๆ นี้

ขณะที่ นายจอห์นนี่ แซ่โกไทย กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟินิท กรีน จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีต่างๆ จากเพาเวอร์คอม กรุ๊ป (Powercom Group) ประเทศไต้หวัน เนื่องจากมีวัตถุดิบในการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์อย่างครบวงจร เมื่อมาผนวกกับความแข็งแกร่งทางด้านการเงินของ IFEC ที่ได้เข้ามาถือหุ้นในบริษัทฯ ทำให้ บริษัทฯ สามารถขยายการลงทุนเพื่อรองรับกับทิศทางการพัฒนาพลังงานทดแทนรองรับกับการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทยและสร้างโอกาสในการเติบโตทางธุรกิจให้กับบริษัทฯ ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ