TRUE รุกขยายฐานคอนเวอร์เจนซ์ ตั้งเป้าลูกค้าใหม่ 1 ล้านครัวเรือนปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 19, 2011 17:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอริยะ พนมยงค์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการพาณิชย์คอนเวอร์เจนซ์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) เปิดเผยว่า ทรูไลฟ์พลัส ตั้งเป้าลูกค้าใหม่ ทรูไลฟ์ พรีวิว ในปี 54 เพิ่มขึ้นอีก 1 ล้านครัวเรือน จากปัจจุบันที่บริษัทมีลูกค้าจำนวน 1 ล้านครัวเรือน นับตั้งแต่เปิดให้บริการมานาน 3 ปี โดยในปีนี้บริษัทจะเปิดแคมเปญใหม่ในทุกไตรมาส เพื่อขยายฐานลูกค้าให้มาใช้บริการมากขึ้น

"แนวโน้มตลาดในปีนี้ ถ้าดูจากเพื่อนบ้าน ทั้งไต้หวัน มาเลย์ สิงคโปร์ เขาก็เติบโต 70-90% ทุกปีอยู่แล้ว ประเทศไทยไม่ควรจะมีความแตกต่าง เราก็คงมีแนวโน้มเติบโตที่ดีอยู่ ตลาดรวมปีนี้น่าจะเพิ่มขึ้น 1-2 ล้านครัวเรือนได้"นายอริยะ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปี 54 จะมีรายได้ ที่เกิดจากการอัพเดทแพ็กเกจ จากทรูไลฟ์ พรีวิว เป็นทรูวิชั่นส์ แบบปกติ ประมาณ 1,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 53 ที่มีรายได้ 800 ล้านบาท

สำหรับกลยุทธ์การทำงานในกลุ่มคอนเวอร์เจนซ์ ในปี 54 บริษัทจะเน้นขยายฐานลูกค้าและรายได้ ให้เติบโตไปพร้อมๆกัน ทั้งในส่วนทรูมูฟ ทรูวิชั่นส์ และ ทรู อินเตอร์เน็ต รวมทั้งจะมีการเพิ่มจำนวนช่องในการให้บริการมากขึ้น เน้นบริการหลังการขาย โดยจะมีการจัดตั้งหน่วยงาน cal center เฉพาะกลุ่มธุรกิจคอนเวอร์เจนซ์ และจะมีการควบรวมบริการคอนเวอร์เจนซ์มากขึ้นเป็น 3-4 บริการต่อหนึ่งแพคเกจ จากปัจจุบันมี 2 บริการ

วันนี้ TRUE ได้เปิดบริการ ทรูไลฟ์ พรีวิว 215 ช่อง ค่าบริการ เดือนละ 399 บาท สามารถใช้เป็นค่าโทรทรูมูฟได้ 399 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ