AP ออกหุ้นกู้อายุ 3 ปี 6 เดือน มูลค่า 850 ลบ. ดอกเบี้ย 4.25%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 20, 2011 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุพงษ์ อัศวโภคิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ แต่งตั้งให้ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ชุดใหม่ของบริษัทมูลค่ารวม 850 ล้านบาท โดยเป็นหุ้นกู้อายุ 3 ปี 6 เดือน มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 1,000 บาท ให้ผลตอบแทนอัตราดอกเบี้ย 4.25% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุก ๆ 3 เดือน ส่วนเงินต้นจะชำระครั้งเดียวทั้งจำนวนในวันครบกำหนดไถ่ถอน (Bullet Payment)

หุ้นกู้ดังกล่าวจะเสนอขายในช่วงวันที่ 24-26 ม.ค.53 แก่ผู้ลงทุนรายย่อย และ/หรือ นักลงทุนสถาบัน กำหนดวงเงินจองซื้อขั้นต่ำ 100,000 บาท และทวีคูณของ 100,000 บาท ซึ่งการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้เพื่อใช้ในการชำระคืนเงินกู้ ซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนา และเพื่อใช้ในการดำเนินงานของบริษัท รวมถึงเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงจากความผันผวนของอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวอีกด้วย

สำหรับ AP เป็นหนึ่งในผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือจากทริสเรทติ้ง ที่ระดับ“BBB+"แนวโน้มอันดับเครดิตเป็นบวก โดยอันดับเครดิตสะท้อนถึงผลงานของบริษัทในตลาดพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัย ตลอดจนตราสินค้าที่ได้รับการยอมรับในตลาดทาวน์เฮ้าส์และคอนโดมิเนียมในเมือง รวมถึงความยืดหยุ่นในการบริหารงาน ซึ่งทำให้บริษัทสามารถปรับเปลี่ยนและพัฒนาโครงการให้เป็นไปตามแนวโน้มของอุตสาหกรรมได้อย่างทันเหตุการณ์

9 เดือนแรกในปี 53 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการเท่ากับ 9,661 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน กว่า 22% หรือเท่ากับ 7,879 ล้านบาท ซึ่งการเพิ่มขึ้นของรายได้มาจากสินค้าประเภทคอนโดมิเนียมที่ก่อสร้างเสร็จและทะยอยการรับรู้ต่อเนื่องเป็นสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ