ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าบวก 38.64 จุดหลังยูโรแข็งค่าเทียบเยน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 24, 2011 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้นในวันนี้ (24 ม.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากสกุลเงินยูโรที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน และการคาดการณ์ที่ว่าผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะออกมาแข็งแกร่ง

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 38.64 จุด หรือ 0.38% แตะที่ 10,313.16 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มอุปกรณ์ขนส่ง และกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ ส่วนหุ้นกลุ่มธนาคาร กลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน ร่วงลง

ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นหลังจากดัชนีนิกเกอิร่วงลงเกือบ 2.7% ในรอบสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไร อันเป็นผลมาจากความกังวลที่ว่าจีนจะใช้มาตรการคุมเข้มด้านการเงิน

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากนิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ อิงค์ กล่าวว่า ภาวะการซื้อขายในตลาดได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี 7 เดือนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และการคาดการณ์ในด้านบวกของผลประกอบการบริษัทญี่ปุ่น

"ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้นจากการร่วงลงอย่างรุนแรงเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนกลับเข้ามาซื้อ" นิชิกล่าว

หุ้นที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมส่งออกพุ่งขึ้น โดยเฉพาะหุ้นที่อ่อนไหวต่อการที่สกุลเงินยูโรแข็งค่าเมื่อเทียบกับเงินเยน โดยในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรเงินตราโตเกียวช่วงเช้าวันนี้ ค่าเงินยูโรพุ่งขึ้นแตะระดับ 112 เยน เพิ่มขึ้นจากวันศุกร์ที่ระดับ 111 เยน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ