บลจ.บัวหลวง ออกกองทุนลงทุนตราสารหนี้ อายุ 6 เดือน คาดผลตอบแทน 2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 24, 2011 17:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจกองทุนรวม บลจ.บัวหลวง เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดขายกองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 4/11 เป็นกองทุนตราสารหนี้ที่มีแผนลงทุนใน ตราสารหนี้ภาครัฐระยะสั้น เช่น พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย โดยคาดว่าจะให้ผลตอบแทนประมาณ 2% ต่อปี มีอายุการลงทุนประมาณ 6 เดือน ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท เปิดขายครั้งเดียวระหว่างวันที่ 25 - 31 ม.ค.54

สำหรับลูกค้าธนาคารกรุงเทพสามารถซื้อหน่วยลงทุนกองทุนรวม บัวหลวงธนรัฐได้แล้วผ่านบริการบัวหลวง ไอแบงกิ้ง เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกกับนักลงทุนที่ต้องการความสะดวกในการลงทุนเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ กรณีที่ข้อมูลเศรษฐกิจประจำไตรมาส 4/53 ของประเทศต่างๆ ทยอยประกาศออกมาอย่างต่อเนื่อง และยังคงแสดงแนวโน้มการขยายตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้ธนาคารกลางในประเทศกลุ่มเศรษฐกิจใหม่ต่างเร่งดำเนินนโยบายการเงินแบบตึงตัวเพื่อบรรเทาปัญหาภาวะเงินเฟ้อ ดังเช่น ประเทศเกาหลีใต้มีการประกาศปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายจาก 2.50% เป็น 2.75% ต่อปี หรือประเทศจีนเองนอกจากใช้นโยบายดอกเบี้ยแล้ว ก็ยังมีการประกาศให้มีการปรับเพิ่มเงินดาวน์ในการซื้ออสังหาริมทรัพย์จากเดิม 20% เป็น 30% ซึ่งสำหรับประเทศไทยเองก็มีการปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มขึ้นเป็น 2.25% ต่อปีเช่นกัน

ขณะเดียวกันตัวเลขภาคการผลิตอื่นๆ ของประเทศไทยในสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ยังคงออกมาดี โดยล่าสุด ดัชนีภาคอุตสาหกรรมประจำเดือน ธ.ค. 53 ปรับเพิ่มเป็น 109.7 จากที่ก่อนหน้านี้อยู่ระดับที่ 99.7 ซึ่งสอดคล้องกับการเพิ่มขึ้นของความต้องสินค้าทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้งยังเป็นผลจากการปรับเพิ่มของราคาสินค้าเกษตรด้วย ในส่วนของการปรับเพิ่มดอกเบี้ยเงินฝากของสถาบันการเงินภายในประเทศ พบว่าธนาคารใหญ่ในประเทศมีการปรับเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝากอยู่ระหว่าง 0.10 - 0.50% ต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ