ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าพุ่ง 97.50 จุด ขานรับดาวโจนส์ทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 25, 2011 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าพุ่งขึ้นในวันนี้ (25 ม.ค.) เพราะได้แรงหนุนจากการทะยานขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และมุมมองที่เป็นบวกต่อผลประกอบการของบริษัทเอกชน

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดเช้าพุ่งขึ้น 97.50 จุด หรือ 0.94% แตะที่ 10,442.61 จุด

ตลาดหุ้นโตเกียวเปิดตลาดพุ่งขึ้นแข็งแกร่งหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กทะยานขึ้นเมื่อคืนนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ดีดตัวขึ้นกว่า 0.9% นอกจากนี้ บรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นโตเกียวยังได้ปัจจัยบวกจากการคาดการณ์ที่ว่า ผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะออกมาสดใส โดยฤดูการรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะเริ่มขึ้นในช่วงกลางเดือนก.พ.นี้

มาซูมิ ยามาโมโตะ นักวิเคราะห์จากไดวา ซิเคียวริตีส์ แคปิตอล มาร์เก็ตส์ กล่าวว่า "นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อหุ้นกันอย่างคึกคัก ซึ่งช่วยหนุนตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้น ในขณะที่แรงขายทำกำไรเริ่มเบาบางลง"

ราคาหุ้นในตลาดหุ้นโตเกียวพุ่งขึ้นทุกกลุ่ม โดยหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค และกลุ่มธนาคาร ทะยานขึ้นแข็งแกร่งสุด

นอกเหนือจากหุ้นกลุ่มการเงินแล้ว หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีขั้นสูงก็ดีดตัวขึ้นเช่นกัน เพราะได้แรงหนุนจากบริษัทอินเทล คอร์ป ที่ประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผล 15%

ดัชนีนิกเกอิดีดตัวขึ้น หลังจากที่ร่วงลงเมื่อวานนี้ อันเนื่องมาจากแรงขายทำกำไรและความวิตกกังวลที่ว่า ทางการจีนอาจประกาศใช้มาตรการคุมเข้มด้านการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ