UAC ตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 13% จากปีก่อนคาดเกินเป้า,ขยายผลิตไบโอดีเซล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 25, 2011 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติ ชีวะเกตุ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์ (UAC) กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ในปีนี้เติบโต 13% จากปี 53 ที่คาดว่าจะมีรายได้เกินเป้าหมายที่วางไว้ในระดับ 743 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ยังมาจากยอดขายในธุรกิจการนำเข้าสินค้าและเคมีภัณฑ์

นอกจากนั้น บริษัทยังมีแผนขยายกำลังการผลิตไบโอดีเซลที่เป็นโรงการร่วมทุนกับบมจ.บางจากปิโตรเลียม(BCP)เพิ่มอีก 20-30% จากเดิมที่มีกำลังการผลิต 3 แสนลิตร/วัน คาดว่าจะใช้เงินลงทุนไม่เกิน 100 ล้านบาท

และในปีนี้บริษัทยังจะมีการนำเข้าผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมอีก 5 ประเภท ได้แก่ สารเร่งปฏิกิริยาสำหรับปิโตรเคมีขั้นปลายน้ำ, สารจับปรอทในก๊าซธรรมชาติ, สารดูดกลิ่นดูดสีในอุตสาหสกรรมปิโตรเคมี, ระบบกรองอากาศที่ใช้สำหรับโรงไฟฟ้า และ น้ำยาคอมเพรสเซอร์แอร์ น้ำยาแอร์ที่ป้องกันการเกิดภาวะเรือนกระจก

ปัจจุบัน บริษัทยอดขายรอรับรู้(backlog) 160 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดสั่งซื้อในไตรมาสแรกเพิ่มเข้ามาอีก 210 ล้านบาท

ด้านความคืบหน้าโครงการก๊าซชีวภาพอัดคาดว่าจะออกแบบโรงงานแล้วเสร็จในปลายเดือน ม.ค.นี้ และจะได้ข้อสรุปการเจรจากับบมจ.ปตท.(PTT) ในเร็ว ๆ นี้ หลังจากนั้นจะมีการนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทในเดือน ก.พ. ส่วนแผนร่วมทุนโครงการก๊าซชีวภาพอัดแห่งที่ 2 ซึ่งใช้เงินลงทุนประมาณ 50-80 ล้านบาท กำลังการผลิตประมาณ 4 ตัน/วัน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาสแรกของปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ