"จุติ"ส่งผลสอบสัมปทานมือถือ 3 รายถึงมือนายกฯ- ICT จ่อให้ความเห็นเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 25, 2011 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT) เปิดเผยว่า วันนี้ได้นำเสนอข้อสรุปผลการตรวจสอบของคณะกรรมการ ตามมาตรา 22 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยการให้เอกชนร่วมการงานหรือดำเนินการในกิจการของรัฐ พ.ศ.2535(พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ) ที่รับผิดชอบตรวจสอบสัญญาระหว่างกระทรวงไอซีทีกับ บมจ.ไทยคม (THCOM) และผลสรุปการตรวจสอบสัญญาสัมปทานของ บมจ.แอดวาน์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC), บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น(DTAC) และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ให้แก่นายกรัฐมนตรีแล้ว

โดยนายกรัฐมนตรี ได้กำชับว่าไม่ให้มีการเลือกปฏิบัติกับบริษัทเอกชนรายใดรายหนึ่ง และขอให้กระทรวง ICT ดูแลให้มีความเท่าเทียมกันทุกบริษัท

รมว.ไอซีที กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับว่านายกรัฐมนตรีจะนำเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้เมื่อใด ซึ่งหากเร็วสุดคงจะเป็นสัปดาห์หน้า พร้อมกันนี้จะมีการเสนอความเห็นของกระทรวง ICT ด้วยวาจาควบคู่ไปกับผลการตรวจสอบของคณะกรรมการฯ ด้วย

"ถ้าเกิดเป็นความเห็นของกระทรวงฯ จะแรงกว่า ซึ่งสามารถเสนอปากเปล่าได้ เพราะในคณะกรรมการ มาตรา 22 มีภาคเอกชนอยู่ด้วย" รมว.ไอซีที กล่าว

ทั้งนี้หากคณะรัฐมนตรีมีมติออกมาเช่นใดก็จะเป็นแนวทางให้กระทรวง ICT นำไปดำเนินการต่อ ซึ่งรวมถึงหากมีการเรียกร้องค่าเสียหายจากบริษัทเอกชน กระทรวง ICT ก็จะดำเนินการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ