"แซดทีอี"ร้องนายกฯ หลังตกรอบประมูล 3G ทีโอที ระบุถูกตัดสิทธิไม่เป็นธรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 25, 2011 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจาง เซียวเข่อ กรรมการผู้จัดการ บริษัท แซดทีอี (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทจะทำหนังสือร้องขอความเป็นธรรมไปยังนายกรัฐมนตรี และ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร รวมถึงผู้บริหารหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรณีที่ บมจ.ทีโอที แจ้งว่ากิจการร่วมค้า แซดทีอี คอนซอร์เตียมไม่ผ่านเกณฑ์ตรวจสอบคุณสมบัติเบื้องต้นในการเข้าร่วมประมูลโครงการสร้างโครงข่าย 3G เนื่องจากการคำนวณในส่วนอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง (PS Domain) กับโครงข่ายหลัก (Core Network) และอาจจะยื่นฟ้องร้องต่อศาลในขั้นตอนต่อไป

ทั้งนี้ กิจการร่วมค้าแซดทีอี คอนซอร์เตียม ประกอบด้วย แซดทีอี และบมจ. ฟอร์ท คอร์ปเรชั่น (FORTH)

นายจาง กล่าวว่า การประเมินผลดังกล่าวไม่เป็นธรรมสำหรับ แซดทีอี คอนซอเตียม ที่ปฏิบัติถูกต้องตามข้อกำหนดทีโออาร์ และออกแบบความจุสูงกว่าค่าที่กำหนดในความต้องการทีโออาร์ โดยร้องขอให้ทีโอทีพิจารณาคุณสมบัติอีกครั้ง โดยยืนยันว่าแซดทีอี คอนซอร์เตียม ได้ทำการออกแบบถูกต้องสมบูรณ์ ตามาข้อกำหนดของเงื่อนไข การประมูล หรือ ทีโออาร์

"แซดทีอี คอนซอร์เตียม ออกแบบอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับโครงข่ายหลักสูงเกินกว่าข้อกำหนดในทีโออาร์ ดังนั้น ในการออกแบบที่สูงกว่าข้อกำหนดของทีโออาร์ ไม่ควรถือเป็นความผิดพลาดของ แซดทีอี คอนซอร์เตียม ขณะที่มีผู้เข้าร่วมประมูลบางรายที่ผิดข้อกำหนดเชิงพาณิชย์ที่สำคัญอย่างชัดเจน แต่ไม่ถูกตัดสิทธิ"นายจาง กล่าว

บริษัทจะรอหนังสือตอบกลับจากทีโอทีอย่างเป็นทางการก่อน หากบริษัทไม่ผ่านรอบแรก แซดทีอี คอนซอร์เตียม จะเข้าสู่แนวทางของกระบวนการยื่นฟ้องต่อศาลต่อไป เพื่อขอรับความเป็นธรรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ