(เพิ่มเติม) CPN คาดรายได้ Q1/54 ดีกว่า Q1/53 จากยอดคนเข้าห้างโต 7-8%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 26, 2011 12:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN)คาดว่า รายได้ในช่วงไตรมาสแรก 1/54 จะดีกว่าไตรมาส 1/53 เนื่องจากยอดผู้เข้าใช้บริการห้างสรรพสินค้าในเครือ CPN เติบโตโดยเฉลี่ยในไตรมาสนี้ถึง 7-8% โดยเฉพาะในช่วงตรุษจีนคาดว่ายอดผู้เข้าใช้บริการจะเติบโตถึง 20-25% เนื่องจากบริษัทได้จัดกิจกรรมด้านการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในปีนี้ทั้งปีตั้งงบประมาณด้านการตลาดไว้ถึง 700 ล้านบาท

นายณัฐกิตติ์ ตั้งพูนสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด CPN กล่าวว่า ในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้รายได้จะดีขึ้นกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะเชื่อว่าการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคในช่วงต้นปีนี้ยังอยู่ในระดับที่ดี คาดว่าทั้งไตรมาสนี้จะมีผู้เข้าห้างในเครือบริษัทเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน โดยเฉพาะช่วงตรุษจีน

ปัจจุบัน บริษัทมีจำนวนผู้เข้าใช้บริการในห้างสรรพสินค้า 15 แห่งของทั้งเครือมากกว่า 2 ล้านคน/วัน และทั้งปีคาดว่าจะผู้เข้าใช้บริการในห้างเติบโต 7-8% ขณะที่เฉพาะเซ็นทรัลเวิลด์ในช่วงเดือน ม.ค.54 มีผู้เข้าใช้บริการ 1.2 แสนคน/วันในวันหยุด และวันธรรมดา 1 แสนคน/วัน ลดลงจากปีก่อนที่มีคนเข้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ 2.5 แสนคน/วัน เนื่องจากห้างเซ็นยังไม่เปิดให้บริการ

นายณัฐกิตติ์ กล่าวว่า บริษัทตั้งงบการตลาดไว้ที่ 700 ล้านบาทในปีนี้ ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยบริษัทจะจัดกิจกรรมด้านการตลาดถี่ขึ้นจากปีก่อน โดยคาดว่าจะมีแคมเปญส่งเสริมการขายออกมาทุกเดือน และเน้นการทำ synergy ร่วมกับกลุ่มเซ็นทรัลมากขึ้น ทั้งเว็นทรัลดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ B2S ซุปเปอร์สปอร์ต และ ท็อปซุปเปอร์มาร์เก็ต

ในวันนี้ บริษัทได้เปิดเผยแคมเปญพิเศษช่วงเทศกาลตรุษจีน"ไชนีส นิวเยียร์ 2011"โดยทุ่มงบประมาณรวมกว่า10 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะมียอดใช้จ่ายในศูนย์การค้าเซ็นทรัลกว่า 2 พันล้านบาทในช่วงตรุษจีนนี้ ซึ่งภายใต้แคมเปญดังกล่าวจะมีการให้อั่งเปาส่วนลดเพิ่ม 5% เมื่อช็อปทุก 2 พันบาท และสามารถใช้ซื้อสินค้าในเคาท์เตอร์ปกติ ร่วมกับสต็กเกอร์ส่วนลด 10-15% แคมเปญครั้งนี้จะจัด 26 ม.ค.-15 ก.พ. พร้อมกันนั้นจะมีการจัดอีเว้นท์จะร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)และภาคเอกชนด้วย

นายณัฐกิตติ์ กล่าวถึงการปิดศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาวพร้าวเพื่อปรับปรุงว่า จะเริ่มปิดให้บริการตั้งแต่ 15 ก.พ.54 และกลับมาเปิดอีกครั้งในปลายเดือน ก.ค.54 ส่วนพื้นที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าวจะเปิดให้บริการในเดือน ก.ย.54

ส่วนการลงทุนในต่างประเทศ ไตรมาส 2/54 บริษัทจะประกาศการเข้าไปลงทุนในจีน ซึ่งขณะนี้มีหลายโมเดลเช่น ร่วมทุนกับคนในท้องถิ่น หรืออาจจะเข้าไปลงทุนเอง

ขณะที่สถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองในขณะนี้ เชื่อว่าจะไม่รุนแรง ส่วนการเคลมประกันภัยชดเชยศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ที่ถูกวางเพลิงเมื่อปีก่อน ยังไม่ได้รับเงินจากทางบริษัทประกันภัย เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการเจรจาเงื่อนไขบางประเด็นที่ไม่สามารถเปิดเผยได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ