NMG ตั้งเป้ารายได้ปี 54 โตกว่า 10%ตามภาวะศก./เตรียมขึ้นค่าโฆษณาใน Q1

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 26, 2011 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย สันติชัยกูล รองประธานกรรมการ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป(NMG) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมโตมากกว่า 10% จากปีก่อน โดยรายได้หลักมาจากหนังสือพิมพ์ 3 ฉบับ ได้แก่ เดอะเนชั่น กรุงเทพธุรกิจ และ คมชัดลึก ขณะที่สถานการณ์การเมืองในปีนี้ไม่น่ากังวลเท่าปีที่แล้ว ซึ่งสัดส่วนรายได้ของบริษัทในปีนี้จะมาจากสิ่งพิมพ์ 90% ที่เหลือเป็นนิวมีเดีย 10%

ทั้งนี้ บริษัทมองว่าตลาดโฆษณาในปีนี้จะเติบโตมากกว่า 10% จากปี 53 ที่เติบโตในระดับ 10% ตามการเติบโตของธุรกิจโทรศัพท์มือถือ รถยนต์ บ้านที่อยู่อาศัย โดยบริษัทมีแผนปรับขึ้นค่าโฆษณาภายในไตรมาส 1/54 หลังจากที่กลุ่มเนชั่นไม่ได้ปรับมา 5 ปีแล้ว ซึ่งจะปรับขึ้นพร้อมกันในสิ่งพิมพ์ทั้ง 3 ฉบับ แต่ก็ต้องดูท่าทีคู่แข่งและทิศทางตลาดด้วย ไม่เช่นนั้นอาจจะกระทบมาร์เก็ตแชร์

"เราเดินทั้งสองทาง ในแง่สิ่งพิมพ์ก็ขยายตัว กิจกรรมทั้ง 3 ฉบับเขาก็ดูแลกันเอง เตรียมขยายตลาดขยายยอดขาย ส่วน Social Network ก็เดินควบคู่กันไป"นายธนะชัย กล่าว

ส่วนผลประกอบการในปี 53 ช่วงไตรมาส 4/53 รายได้รวมเติบโตกว่าไตรมาส 3/53 เนื่องจากมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย แต่คาดว่ารายได้ในไตรมาส 1/54 จะปรับลดลงมา เนื่องจากไตรมาส 4/53 ซึ่งเป็นไตรมาสที่มียอดขายดีที่สุดตามฤดูกาล

นายธนะชัย กล่าวถึงการนำหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจเข้าตลาดหลักทรัพย์ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างปรับโครงสร้างธุรกิจ และตามเกณฑ์จะเข้าตลาดได้ในปี 55 ซึ่งเท่าที่คุยกับบริษัท เจดี พาร์ทเนอร์ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาการเงิน มั่นใจว่าจะนำกรุงเทพธุรกิจเข้าตลาดหุ้นได้ตามเกณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ