(เพิ่มเติม) SC คาดปี 54 ตั้งเป้ายอดขายโตกว่า 50% เปิด 13 โครงการใหม่ 1.5 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 26, 2011 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) ตั้งเป้าปี 54 ยอดขายรวมเติบโตไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 53 โดยบริษัทมีแผนจะเปิดตัวโครงการใหม่ไม่ต่ำกว่า 13 โครงการ มูลค่าราว 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งงบลงทุน 5 พันล้านบาทเพื่อซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการในช่วงปี 54-56

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ประธานกรรมการบริหาร SC กล่าวว่า โครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปี 54 จะเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 4 โครงการ ที่เหลือเป็นโครงการที่อยู่อาศัยแนวราบ ซึ่งจากแผนเปิดโครงการใหม่ 13 โครงการในปีนี้ รวมกับโครงการที่บริษัทยังมีการพัฒนาต่อเนื่องมาจากปีก่อนอีก 12 โครงการ มูลค่าคงเหลือ 7.5 พันล้านบาท ส่งผลให้บริษัทจะมีโครงการเปิดขายในปีนี้รวมทั้งสิ้น 25 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 2.25 หมื่นล้านบาท

ในปีนี้จะเห็นการเปิดโครงการอสังหาริมทรัพย์ของบริษัทในต่างจังหวัด แห่งแรกที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพราะมองว่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและเป็นตลาดบ้านพักตากอากาศที่มีศักยภาพ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบโครงการและแบรนด์ และยังมองทำเลจังหวัดอื่น เช่น ภูเก็ต และพัทยา รวมถึงเชียงใหม่

นางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 54 ตลาดที่อยู่อาศัยแนวราบจะกลับมาขยายตัวในทิศทางที่ดี ดังนั้น ในช่วงครึ่งปีแรกบริษัทจึงมีแผนเปิดโครงการใหม่ 3 โครงการ มูลค่ารวม 3.8 พันยฃล้านบาท เป็นบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม ภายใต้แบรนด์ ไลฟ์ บางกอกบูเลอวาด ราคา 6-8 ล้านบาท จำนวน 2 โครงการ คือ ที่ราชพฤกษ์ จรัลสนิทวงศ์ 13 และ ปิ่นเกล้า-พุทธมณฑลสาย 4 อีกโครงการเป็นบ้านเดี่ยวระดับหรูบนถนนราชพฤกษ์ แบรนด์ แกรนด์ บางกอกบูเลอวาด-ราชพฤกษ์

บริษัทยังมีแผนเปิดตัว Community Center แห่งใหม่ ชื่อ The Junction รัชดา-รามอินทรา เป็นจุดนัดพบแห่งใหม่ที่ทันสมัย พื้นที่กว่า 4 ไร่ ที่จอดรถกว่า 100 คัน รองรับผู้อยู่อาศัยด้านรัชดา-รามอินทรา ซึ่งบริษัทมีโครงการอสังหาริมทรัพย์อยู่ในบริเวณใกล้เคียง โดยจะเปิดให้บริการในเดือน เม.ย.54

และ ในปี 54 บริษัทตั้งงบลงทุน 5 พันล้านบาท เพื่อซื้อที่ดินรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในปี 54-56 โดยเน้นความเหมาะสม ลงตัว เป็นที่ดินที่พร้อมพัฒนาได้ทันที ไม่เน้นการซื้อแลนด์แบงก์เก็บไว้

ส่วนผลประกอบการในปี 53 บริษัทเติบโตทั้งในด้านรายได้และยอดขาย โดยกำไรดีกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ สอดคล้องกับแผนงานที่ต้องการสร้างรายได้ให้ถึง 1 หมื่นล้านบาทในปี 55 โดยไตรมาส 4/53 บริษัททำยอดขายได้สูงสุดถึงกว่า 1,950 ล้านบาท จากการเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ ส่งผลให้ยอดขายรวมปี 53 เติบโต 15% ซึ่งส่วนใหญ่มาจากโครงการแนวราบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ