เสื้อแดงนัดถกท่าที/PICNIประชุมเจ้าหนี้/ศาลปกครองนัดไต่สวนกรณี 3G ทีโอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 27, 2011 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พร้อมกันนี้นายกฯ มีกำหนดการจะนำทีมรัฐมนตรีและผู้นำธุรกิจของไทยไปร่วมประชุม World Economic Forum (WEF) ประจำปีที่เมืองดาวอส สวิตเซอร์แลนด์ โดยออกเดินทางเวลา 00.15 น. และจะเดินทางกลับไทยในวันที่ 31 ม.ค.

  • ต้องลุ้นกันว่าช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปราชการต่างประเทศจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นหรือไม่ โดยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง จะทำหน้าที่รักษาการ พร้อมยืนยันว่า จะดูแลการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้อยู่ในความเรียบร้อย โดยไม่ยอมให้มีการบุกรุกเข้าไปยึดทำเนียบรัฐบาลเมื่อที่ผ่านมา และในช่วงที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปราชการในต่างประเทศในช่วงปลายเดือน ม.ค.นี้จะไม่เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองเหมือนในอดีต
  • ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิไตย และกลุ่มเครือข่ายประชาชนไทยหัวใจรักชาติ ยังคงปักหลักชุมนุมอย่างต่อเนื่อง พร้อมระบุว่าจะปักหลักอยู่ยาว ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด
  • ด้านแกนนำกลุ่มกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ที่วันนี้จะมีการประชุมกัน และแถลงท่าทีความเคลื่อนไหวที่จะเคลื่อนไหวในวันที่ 13 ก.พ.นี้ ซึ่งอาจจะไปรวมตัวชุมนุมหน้าเรือนจำ และเคลื่อนตัวมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย หรืออาจจะมีการแรลลี่ทั่วกรุงเทพฯ และมาบรรจบที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
  • สำหรับการประชุมสภานัดที่สองวันนี้วาระสำคัญยังอยู่ที่การตั้งกระทู้ถามสดในสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งจะเป็นการตั้งกระทู้ถามสดครั้งแรกในการเปิดสมัยประชุมสภาผู้แทนราษฎรสมัยนี้
  • วันนี้นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล รมว.มหาดไทย ให้การต้อนรับเจ้าหน้าที่องค์การการประชุมอิสลาม (โอไอซี) ซึ่งคาดว่าจะได้แลกเปลี่ยนและสะท้อนปัญหา และนำไปสู่การแก้ไขปัญหาสถานการณ์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ของไทยได้
  • มากันที่ประเด็นด้านเศรษฐกิจ วันนี้ คณะเศรษฐศาสตร์ และศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจเพื่อการปฏิรูป มหาวิทยาลัยรังสิต จัดงานสัมมนาและเผยแพร่บทวิเคราะห์เรื่อง “ประชานิยม ประชาวิวัฒน์: ผลต่อความเป็นธรรมทางเศรษฐกิจ และฐานะทางการคลัง” เพื่อมีส่วนร่วมในการบริการวิชาการ ให้แก่บุคคลทั่วไปได้เข้าใจถึงภาวะเศรษฐกิจและสังคม รวมทั้งเสนอทางออกต่อปัญหาของประเทศ และผลักดันให้เกิดการปฏิรูปอย่างรอบด้านแก่ประเทศไทย ที่มหาวิทยาลัยรังสิต
  • ซิตี้โกลด์ จัดงานเวลธ์ แมเนจเมนท์ พร้อมเปิดให้ร่วมรับฟังทิศทางและกลยุทธ์การบริการด้านเงินฝากและการลงทุนสำหรับลูกค้าบุคคลรายได้สูง จากผู้บริหารระดับสูงของธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย บริเวณ ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน
  • นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม เป็นประธานการสัมมนา ลู่ทางการลงทุนและกิจกรรมจับคู่ธุรกิจในอิหร่าน เรื่อง “ Joint Forum on Iran Imvestment Opportunities ” โดยมี นางอรรชกา สีบุญเรือง เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน ร่วมเสวนาเรื่องกฎระเบียบการส่งเสริมลงทุนของบีโอไอ โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • นอกจากนี้ ทางสมาชิกหอการค้าอเมริกันในประเทศไทยจะเข้าหารือกับรมว.อุตสาหกรรม คาดว่าจะเป็นเรื่องของโครงสร้างภาษีสรรพสามิตรถยนต์ ที่ค่ายรถยนต์จากอเมริกาต้องการให้รัฐบาลช่วยสนับสนุนโครงสร้างภาษีเกี่ยวกับพลังงานทดแทน E85 ให้เท่าเทียมกับเครื่องยนต์ไฮบริดจากค่ายญี่ปุ่น
  • นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ แถลงข่าวเรื่องผลการดำเนินการโครงการสำรวจเส้นทางสาย R3A และเรื่องกัมพูชา ณ ห้องประชุม กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ หลังจากนั้นจะแถลงข่าวเกี่ยวกับการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการผู้บริหารมัสยิดอาเซียน ณ ห้องแถลงข่าว กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ
  • สถาบันวิจัยเพื่อตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จัดงาน Capital Market Research Forum ครั้งที่ 1/2554 พร้อมนำเสนอผลการวิจัยโครงการวิจัยผู้ลงทุน (Investor Research Survey)
  • จับตาการประชุมเจ้าหนี้ของบมจ. ปิคนิค คอร์ปอเรชั่น (PICNIC) ที่เป็นปัญหามายาวนาน แก้กันไม่จบ โดยวันนี้ต้องมาลุ้นกันว่า กลุ่มใดจะได้เป็นผู้บริหารแผนฟื้นฟู หลังมีข่าวมีนักการเมืองอยู่เบื้องหลังกรณีนี้ดวย
  • สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย (ทีดีอาร์ไอ) จัดเสวนาปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหา พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค ห้องประชุม 1 สกว. ชั้น 14 อาคารเอสเอ็มทาวเวอร์
  • กระทรวงพลังงาน จัดพิธีลงนามความร่วมมือ(MOU)“โครงการสาธิตการใช้รถโดยสารขนาดใหญ่ที่ใช้เอทานอลเป็นเชื้อเพลิง" ณ โรงแรมสยามซิตี้ถนนศรีอยุธยา
  • ททท. จัดพิธีเปิดงาน “เทศกาลเที่ยวอีสาน 2554" (Amazing I-san Fair 2011) ณ ศูนย์การประชุมฯสิริกิติ์
  • ศาลปกครองกลาง นัดไต่สวนกรณีที่กลุ่มอีริคสัน ยื่นคำร้องให้ไต่สวน หลังทีโอทีประกาศว่ากลุ่มอีริคสัน ไม่ผ่านคุณสมบัติในการเข้าประมูล สร้างโครงข่าย 3G ของทีโอที

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ