PREB พุ่ง 4.12% ผู้บริหารคาดรับผลดีธุรกิจอสังหาฯดันรายได้-กำไรโดดเด่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 27, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PREB พุ่งขึ้น 4.12% มาอยู่ที่ 3.54 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าการซื้อขาย 4.16 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.06 น โดยเปิดตลาดที่ 3.44 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 3.64 บาทและราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.44 บาท

นายวิโรจน์ เจริญตรา กรรมการผู้จัดการ บมจ.พรีบิลท์(PREB)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การที่ราคาหุ้น PREB ปรับเพิ่มขึ้นนั้น น่าจะเกิดจากการที่นักลงทุนเห็นศักยภาพการเติบโตของบริษัท โดยเฉพาะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่ที่จะสร้างรายได้เข้ามาในปีนี้ และมีอัตราการทำกำไรขั้นต้นสูงกว่าเมื่อเทียบกับธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง

บริษัทคาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่บริษัทมีรายได้สูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์เมื่อปลายปี 48 โดยตั้งเป้าเติบโตราว 37% เนื่องจากมีงานในมือและยอดขายรอรับรู้รายได้(backlog)สูงถึง 3.8 พันล้านบาทในปัจจุบัน โดยเฉพาะจากคอนโดมิเนียม แบรนด์"เดอะ เทมโป"ที่จะรับรู้รายได้ในปีนี้ค่อนข้างมาก ทั้งนี้ เดอะเทมโป 1 ร่วมฤดี ที่มีมูลค่าประมาณ 380 ล้านบาทจะรับรู้รายได้ทั้งหมด ส่วนเดอะเทมโป 2 พหลโยธิน จะรับรู้บางส่วนในปีนี้

นอกจากนั้น ช่วงกลางปีบริษัทมีแผนในการเปิดโครงการใหม่เพิ่ม 2-3 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 1 พันล้านบาท

รวมทั้ง บริษัทยังอยู่ระหว่างการมองหาที่ดินเพื่อพัฒนาโครงการแนวราบด้วย ซึ่งหากได้ที่ดินเข้ามาก็จะเปิดตัวโครงการภายในปีนี้ เพราะเรามีเม็ดเงินรองรับไว้แล้วทั้งกระแสเงินสดและเม็ดเงินที่ได้จากการโอนโครงการคอนโดมิเนียมที่จะเริ่มเข้ามาในช่วงไตรมาส 1-2/54 และจากปัจจัยดังกล่าวส่งผลต่อสัดส่วนรายได้ในธุรกิจอสังหาเพิ่มขึ้นเป็น 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 1-2%

และแม้ว่าในปีนี้ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะสร้างรายได้ได้ดี แต่บริษัทก็ยังไม่ทิ้งธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง โดยยังมีการหางานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง เพียงแต่ในปีนี้ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์จะมีความโดดเด่นมากกว่า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ