ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้นแต่คงไม่ผ่าน 1 พันจุด,หลังตัวเลขศก.สหรัฐฯไม่ดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 28, 2011 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ สำนักวิจัย บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับขึ้นต่อ หลังนักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิ 3 วันติดต่อกัน แต่มองว่ากรอบการขึ้นค่อนข้างจำกัดไม่น่าผ่าน 1,000 จุดไปได้ เนื่องจากการปรับขึ้นมาของตลาดฯน่าจะถึงจุดอิ่มตัว เพราะยังไม่ใช่การปรับขึ้นที่แท้จริง เป็นเพียงแค่การรีบาวน์หลังปรับตัวลงแรงเท่านั้น

ประกอบกับ ตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯช่วงนี้ออกมาไม่แน่นอนดีบ้างไม่ดีบ้าง อย่างวันนี้ก็ไม่ค่อยดี จึงมองว่าสัปดาห์หน้าตลาดสหรัฐฯน่าจะปรับตัวลง หลังจากขึ้นมา 9 สัปดาห์ติดต่อกัน และในสัปดาห์หน้าตลาดภูมิภาคหลายแห่งจะปิดทำการช่วงเทศกาลตรุษจีน คงทำให้บรรยากาศการลงทุนโดยรวมชะลอลง ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยด้วย ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่แกว่งตัวในกรอบแคบๆคละกันไปทั้งแดนบวกและแดนลบ

พร้อมให้แนวรับ 980 จุด แนวต้าน 1,000 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(27 ม.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 11,989.83 จุด เพิ่มขึ้น 4.39 จุด(+0.04%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,299.54 จุด เพิ่มขึ้น 2.91 จุด(+0.22%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,755.28 จุด เพิ่มขึ้น 15.78 จุด(+0.58%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,264.97 ล้านบาท เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 85.64 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.69 ดอลลาร์ หรือ 1.94%
  • "แบงก์ชาติ" เร่งจัดทำแผนแม่บทเงินทุนเคลื่อนย้าย คาดเสร็จทันสิ้นปีนี้ เตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งผู้นำเข้า-ส่งออก ร่วมแลกเปลี่ยนความเห็น พร้อมรับทราบทิศทางดำเนินงานของ ธปท.ในอนาคต เผยในแผนมุ่งผ่อนคลายทุนไหลออกมากขึ้น ส่วนแผนนำเงินสำรองขยายลงทุนเน้นประเภทสินทรัพย์ เครื่องมือลงทุนที่หลากหลาย หวังกระจายความเสี่ยง
  • "กรณ์ " ห่วงปัญหาเงินเฟ้อฉุดเศรษฐกิจปีนี้รับเป็นปัญหาใหญ่ที่ลุกลามไปทั่วโลก แต่เชื่อกระทบไทยน้อยเหตุยังรักษากรอบเงินเฟ้อในระดับที่เหมาะสม ยันขึ้นดอกเบี้ยกระทบหนี้สินภาคเอกชนไม่มาก
  • ธปท.เผย การเคลื่อนไหวค่าเงินในขณะนี้ค่อนข้างมีเสถียรภาพ เนื่องจากตลาดมีมุมมองค่าเงินทั้ง 2 ทิศทางทั้งความต้องการซื้อและขายเงิน โดยเมื่อค่าเงินอ่อน ผู้นำเข้ามีความต้องการซื้อเงินตราต่างประเทศมากขึ้นและมีการประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนเช่นกันขณะเดียวกันผู้ส่งออกมีความต้องการขายเงินดอลลาร์สหรัฐออกมามากขึ้น
  • ผลโพลล์นักเศรษฐศาสตร์ชี้เศรษฐกิจไทยช่วง 3 เดือนข้างหน้าสดใส แต่ส่วนใหญ่กังวลปัญหาน้ำมันแพงเสี่ยงฉุดเศรษฐกิจแซงการเมืองวุ่นวาย "กรณ์" อดห่วงเงินเฟ้อไม่ได้ ย้ำดอกเบี้ยขึ้นต่อแน่ ภาคเอกชนหวังส่งออกปีนี้ขยายตัว 17% แนะร่วมมือรัฐรุกเจาะตลาดต่างประเทศ
  • รมว.อุตสาหกรรม เผย แนวโน้มการลงทุนในปีนี้ยังอยู่ในระดับที่ดี สถานการณ์การเมืองในปีนี้รวมถึงการยุบสภาที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ระบุไว้ว่าเป็นช่วงเดือนเม.ย.54 จะไม่กระทบต่อการลงทุน ต่างชาติยังมั่นใจว่าทุกรัฐบาลจะให้ความสำคัญด้านการลงทุน ส่วนการชุมนุมขณะนี้ไม่น่ากระทบการลงทุนและคาดว่าเงินลงทุนในปีนี้จะเกินเป้าหมายที่ 4 แสนล้านบาท
  • คณะทำงาน กสท ยื่นใบลาออกยกชุด 17 คน หลังผู้บริหารเซ็นสัญญาด่วนกับทรูวงการโทรคมตั้งคำถามเซ็นสัญญาได้อย่างไรชี้เป็นเรื่องการเมืองและผลประโยชน์ การเซ็นสัญญาที่เกิดขึ้นถือเป็นการ"อุ้ม"กันอย่างน่าเกลียด ทั้งๆ ที่สัญญาณเดิมก็หลีกเลี่ยง พ.ร.บ.ร่วมทุน คณะทำงานยังตั้งข้อสังเกตความผิดปกติ เงื่อนไขสัญญา และรายละเอียดในเอกสารแนบท้ายมีประเด็นไม่ชัดเจน และการเจรจายังไม่ได้ข้อยุติ การลงนามทำ กสท เสียเปรียบ และก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรง แถมยังผิดระเบียบราชการ ด้านกทช.ชี้ต้องถูกฎหมายเปิดเงื่อนเวลาฮัทช์ การซื้อจะสำเร็จทรูต้องเซ็นสัญญา กสท ภายใน 31 ม.ค.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ