ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดเช้าร่วง 126.60 จุดหลังจลาจลอียิปต์ฉุดดาวโจนส์ดิ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 31, 2011 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าร่วงลงในวันนี้ (31 ม.ค.) หลังจากเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านรัฐบาลในอียิปต์ส่งผลให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ และยังส่งผลให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง รวมถึงหุ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเอิปิดตลาดภาคเช้าร่วงลง 126.60 จุด หรือ 1.22% แตะที่ 10,233.74 จุด หลังจากดิ่งลงไปแตะระดับต่ำสุดในระหว่างวันที่ 10,182.57 จุด

หุ้นกลุ่มเครื่องจักรอิเล็กทรอนิกร่วงลงหนักสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มเครื่องจักรในอุตสาหกรรมชั่งตวงวัด และกลุ่มสิ่งทอ ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน และกลุ่มขนส่งทางบก ดีดตัวขึ้น

ฮิโรอิชิ นิชิ นักวิเคราะห์จากนิกโก คอร์เดียล ซิเคียวริตีส์ อิงค์ กล่าวว่า นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยง รวมถึงหุ้น หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงเกือบ 1.4% เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว

"ตลาดตกอยู่ในภาวะที่ไม่แน่นอนมากขึ้น ขณะที่นักลงทุนแห่เทขายสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงหลังจากเกิดเหตุการณ์ความไม่สงบในอียิปต์" นิชิกล่าว

เงินเยนแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์และยูโร ในขณะที่บริษัทญี่ปุ่นเริ่มทยอยเปิดเผยผลประกอบการไปจนถึงช่วงกลางเดือนก.พ. โดยค่าเงินดอลลาร์ดิ่งลงต่ำกว่าระดับ 82 เยน และเงินยูโรเคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 111 เยนในการซื้อขายที่ตลาดปริวรรตเงินตราโตเกียวช่วงเช้าวันนี้

นักลงทุนต่างชาติซึ่งเป็นนักลงทุนรายใหญ่ในตลาดหุ้นโตเกียว ยังคงเดินหน้ากระหน่ำขายหุ้นบริษัทญี่ปุ่น หลังจากแรงซื้อของนักลงทุนกลุ่มนี้ได้หนุนดัชนีนิกเกอิทะยานขึ้นแข็งแกร่งในปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ