SNC คาดยอดขายปี 54 แตะ 1 หมื่นลบ., กำไรโตตามยอดขาย ตามอุตสาหกรรม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 31, 2011 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย ไทยสงวนวรกุล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอส เอ็น ซี ฟอร์เมอร์ (SNC) คาดว่า ยอดขายรวมในปีนี้จะเพิ่มขึ้นอยู่ที่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโต 20% จากปีก่อนที่มียอดขาย 8.2 พันล้านบาท แต่กำไรสุทธิโตมากกว่า 20% เนื่องจากบริษัทสามารถบริหารต้นทุน และบริหารจัดการในด้านวัตถุดิบให้มีประสิทธิภาพ รวมทั้งไม่มีการลงทุนเพิ่ม

ปีนี้อุตสาหกรรมรถยนต์ เครื่องปรับอากาศภายในบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า จะเติบโตได้ดี ทำให้บริษัทซึ่งทำธุรกิจผลิตชิ้นส่วนต่างๆ ก็จะได้รับผลดีตามไปด้วย

ปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตรวม 60% ของการผลิตทั้งหมด

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในช่วง 2-3 ปีนี้น่าจะมีการขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติม หรือมีการร่วมลงทุนในต่างประเทศ โดยการเข้าไปถือหุ้น หรืออาจเป็นการจัดตั้งบริษัทใหม่ร่วมกัน

"หากจะพิจารณาการลงทุนจะต้องมีการใช้กำลังการผลิตที่สูงถึง 85%" นายสมชัย กล่าว

นายสมชัย กล่าวว่า ในช่วงก.พ.-มี.ค.บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมที่จะโรดโชว์ในแถบเอเชีย เพราะยังต้องการให้กลุ่มนักลงทุนสถาบันต่างประเทศเข้ามาถือหุ้นเพิ่ม โดยปัจจุบันกลุ่มถือ 35% สถาบันในและต่างประเทศถือ 30%

ประธานกรรมการ SNC กล่าวว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้าใหม่ 3-4 ราย ซึ่งเป็นลูกค้าจากญี่ปุ่นทั้งหมด ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปในช่วงไตรมาส 1-2 เพราะที่ผ่านมาบริษัทได้มีการส่งตัวอย่างสินค้าให้พิจารณา รวมทั้งเป็นช่วง High Season ทำให้มีความต้องการใช้ในระดับที่สูง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ