ลีสซิ่งกสิกรไทยตั้งเป้าปี 54 สินเชื่อโต 19.5% ตามการขยายตัวรถยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 31, 2011 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอิสระ วงศ์รุ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อรวม 43,304 ล้านบาท หรือเติบโตจากปี 53 ประมาณ 19.51% โดยเป็นการขยายตัวจากการให้สินเชื่อเช่าซื้อและลีสซิ่งรถยนต์ ผ่านผลิตภัณฑ์ต่างๆ อาทิ สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์กสิกรไทย (K-Auto Finance) สินเชื่อรถยนต์เพื่อเงินสดกสิกรไทย (K-CAR to CASH) และ ผลิตภัณฑ์ลีสซิ่งรถยนต์ คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 32,954 ล้านบาท และสินเชื่อเพื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ (K-Dealer Floorplan) คิดเป็นมูลค่า 10, 350 ล้านบาท

พร้อมตั้งเป้าผลกำไรสุทธิที่ 472 ล้านบาท จากปี 53 ทีมีกำไรสุทธิ 393 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทยังคงให้ลูกค้าเป็นศูนย์กลางในการดำเนินธุรกิจโดยตั้งใจเป็นบริษัทชั้นนำที่ให้บริการสินเชื่อที่เกี่ยวกับรถยนต์ ที่เน้นพัฒนาคุณลักษณะที่มีคุณค่าและมอบสิทธิประโยชน์อันสูงสุดทางด้านบริการการเงินแบบครบวงจรต่อลูกค้า

และบริษัทฯได้ทำการปรับแผนการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับแนวโน้มอุตสาหกรรมรถยนต์ของประเทศไทยในปี 54 ที่ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดว่าจะมียอดขายรถยนต์ภายในประเทศจะขยายตัว 5 - 10 % จากปี 53 โดยมีแรงหนุนหลักจากการปล่อยสินเชื่อให้แก่รถยนต์ประเภทอีโคคาร์ที่จะมีการเติบโตขึ้นมาก

"เชื่อว่าแนวโน้มสินเชื่อเช่ารถยนต์ในปี 54 ว่าจะมีโอกาสขยายตัว ซึ่งจะสร้างโอกาสในการดำเนินธุรกิจของลีสซิ่งกสิกรไทยได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพอย่างแน่นอน" นายอิสระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ