TFEX ตั้ง YLG-ฮั่วเซ่งเฮงเป็น Market Makerตลาดโกลด์ฟิวเจอร์เริ่ม 1 กพ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 31, 2011 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) (TFEX) แต่งตั้ง บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด และ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) สำหรับโกลด์ฟิวเจอร์ส เริ่ม 1 ก.พ.54

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการผู้จัดการ TFEX เปิดเผยว่า ตลาดอนุพันธ์ได้แต่งตั้งบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด และ บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด ซึ่งเป็นสมาชิกของตลาดอนุพันธ์เป็นผู้ดูแลสภาพคล่อง (Market Maker) สำหรับการซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์ส (Gold Futures) โดยเริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ.นี้ ร่วมกับผู้ดูแลสภาพคล่องเดิมอีก 5 ราย ได้แก่ บล. โกลเบล็ก จำกัด บล. ทรีนีตี้ จำกัด บล. ธนชาต บริษัท ออสสิริส ฟิวเจอร์ส จำกัด และบริษัท เอ็มทีเอส โกลด์ ฟิวเจอร์ จำกัด

"การที่ วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส และ ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส เข้ามาเป็นผู้ดูแลสภาพคล่องของโกลด์ฟิวเจอร์สเพิ่มเติมอีก 2 รายนั้น จะช่วยเสริมให้การซื้อขายโกลด์ฟิวเจอร์สใน TFEX มีสภาพคล่องมากยิ่งขึ้น เนื่องจากทั้ง 2 บริษัท ล้วนมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ในธุรกิจทองคำและโกลด์ฟิวเจอร์สเป็นอย่างดี โดยตลาดอนุพันธ์เชื่อมั่นว่าการมีผู้ดูแลสภาพคล่องเพิ่มขึ้น จะทำให้ตลาดมีสภาพคล่องมากขึ้นและผู้ลงทุนก็จะสามารถมั่นใจได้ว่าจะสามารถซื้อขายได้ตลอดเวลาตามที่ต้องการ" นางเกศรากล่าว

บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เป็นบริษัทในกลุ่มวายแอลจี และบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและส่งออกทองคำแท่งรายใหญ่ของประเทศ และมีประสบการณ์การดำเนินงานมาเป็นเวลามากกว่า 20 ปี บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เข้าเป็นสมาชิกตลาดอนุพันธ์ประเภทตัวแทนที่จำกัดเฉพาะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.52

บริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด มีผู้ถือหุ้นใหญ่ คือ บริษัทในเครือของกลุ่มผู้ประกอบการค้าขายทองคำ “ฮั่วเซ่งเฮง" ซึ่งมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจทองคำในประเทศไทยมายาวนานกว่า 50 ปี สำหรับบริษัท ฮั่วเซ่งเฮง โกลด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เข้าเป็นสมาชิกตลาดอนุพันธ์ประเภทตัวแทนที่จำกัดเฉพาะสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่อ้างอิงกับทองคำ เมื่อวันที่ 2 มี.ค.52


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ