คมนาคม คาดสรุปผลพิจารณาตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์ฯในสัปดาห์นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 31, 2011 18:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจากกรมการบินพลเรือน คาดว่ากระทรวงคมนาคมจะพิจารณาข้อมูลการจัดตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์แอร์เวย์ของบมจ.การบินไทย (THAI) เสร็จภายในสัปดาห์นี้ หลังจากบมจ.การบินไทย (THAI) ได้จัดส่งข้อมูลให้กระทรวงคมนาคมแล้ว สำหรับผลการพิจารณานั้นจะวิเคราะห์ถึงความเหมาะสมของการจัดตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์แอร์เวย์ หลังจากนั้นจะเสนอให้กระทรวงคมนาคมพิจารณาต่อไป

ด้านนายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า กระทรวงคมนาคมยังไม่ได้พิจารณาอนุมัติการใช้งบลงทุนประจำปี 2553 ของ THAI เพื่อจัดตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์ แอร์เวย์ส โดยได้มอบหมายให้นายสมชาย จันทร์รอด อธิบดีกรมการบินพลเรือน (บพ.) เป็นผู้รับผิดชอบพิจารณาข้อมูลดังกล่าว และยืนยันว่าในการพิจารณางบลงทุนั้น จำเป็นต้องทราบที่มาของรายได้ รายจ่าย ว่าคิดบนพื้นฐานอะไร รวมทั้งเส้นทางบิน ปริมาณผู้โดยสาร จำนวนที่นั่ง เพราะบางเส้นทางเช่น กรุงเทพฯ-สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ไม่สามารถทำการบินได้ เนื่องจากปัจจุบันสิทธิการบินเส้นทางดังกล่าวเต็มแล้ว

ส่วนกรณีที่การบินไทยจะต้องลงนามขยายระยะเวลาเอ็มโอยูที่ทำไว้กับสายการบินไทเกอร์ แอร์เวย์ส เพราะไม่สามารถจัดตั้งสายการบินไทย ไทเกอร์แอร์เวย์สได้ทันกำหนดเดิมนั้น เป็นเรื่องของการบินไทยที่จะดำเนินการ

"การบินไทยคงไม่รายงานกระทรวง เพราะที่ผ่านมาก่อนที่จะลงนามเอ็มโอยูดังกล่าวก็ไม่ได้รายงานให้กระทรวงรับทราบ" นายสุพจน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ