ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 18.43 จุด เหตุวิตกประท้วงในอียิปต์ลุกลาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 1, 2011 07:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (31 ม.ค.) ทำสถิติปิดลบติดต่อกันเป็นวันที่ 3 เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงในอียิปต์ที่บานปลายเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2

ดัชนี FTSE 100 ปิดลบ 18.43 จุด หรือ 0.31% แตะที่ 5,862.94 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 5,815.44 - 5,881.72 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนอ่อนตัวลงเนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ประท้วงรุนแรงในอียิปต์ที่ย่างเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 โดยสถานีโทรทัศน์อัล จาซีรา รายงานว่า กลุ่มผู้ชุนนุมในอียิปต์กำลังปลุกระดมให้ประชาชนออกมาร่วมเดินขบวนประท้วงให้ถึง 1 ล้านคนในกรุงไคโร วันอังคารนี้ เนื่องในโอกาสครบรอบ 1 สัปดาห์ของการประท้วงขับไล่ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ซึ่งได้เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 ม.ค. พร้อมกับยืนยันว่าจะเดินหน้าประท้วงต่อไปโดยไม่มีกำหนด

มูดี้ส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรรัฐบาลของอียิปต์ ลงสู่ระดับ Ba2 จากระดับ Ba1 พร้อมเปลี่ยนแนวโน้มอันดับเครดิตเป็น "เชิงลบ" จากเดิม "มีเสถียรภาพ" เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทางการเมือง

หุ้นกลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวทั่วทวีปยุโรปร่วงลงถ้วนหน้า เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า เหตุการณ์ประท้วงในอียิปต์อาจสร้างความเสียหายต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยหุ้นทียูไอ ทราเวล ปิดร่วง 2.6% หุ้นโธมัส คุ๊ค กรุ๊ป ปิดร่วง 3.1%

ส่วนหุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดทเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป เอสเอ ซึ่งเป็นสายการบินร่วมทุนระหว่างบริติช แอร์เวย์ และไอเบอเรียล ไลน์ส ปิดร่วงลง 1.8%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ