ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิบวก 28.91 จุด ตามตลาดหุ้นสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 1, 2011 08:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวขยับขึ้นเล็กน้อย 28.91 จุด หรือ 0.28% แตะที่ 10,266.83 จุด หลังตลาดเปิดทำการได้เพียง 15 นาทีในวันนี้ (1 ก.พ.) ตามตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดตลาดเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า หุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหินพุ่งแรงสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามมาด้วยกลุ่มเหมืองแร่ และ กลุ่มสินเชื่อผู้บริโภค ส่วนหุ้นกลุ่มที่ปรับตัวลดลงได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มการขนส่งทางทะเล และกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซธรรมชาติ

ตลาดมีการซื้อขายที่คึกคักในแดนบวกช่วงเช้านี้ เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากเมื่อวานนี้เหตุความไม่สงบทางการเมืองในอียิปต์ได้ส่งผลให้นักลงทุนเลี่ยงสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งถ่วงดัชนีนิกเกอิร่วงลงเกือบ 1.2%

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดมีความคาดหวังต่อตัวเลขที่แข็งแกร่งในช่วงของการรายงานผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่น ยังเป็นแรงหนุนตลาดอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับน้ำมันมีการซื้อขายอย่างคึกคักในช่วงเปิดตลาด เนื่องจากราคาน้ำมันขยับสูงขึ้นท่ามกลางความวิตกกังวลที่ว่าเหตุความไม่สงบในอียิปต์อาจจะลุกลามไปยังประเทศผู้ผลิตน้ำมันในตะวันออกกลางและอาจะกระทบต่ออุปทานน้ำมัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ