UV คาดรายได้ Q1/54 ใกล้เคียง Q4/53, ตั้งเป้าปี54 ขายพท.สำนักงานได้ 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 1, 2011 13:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอรฤดี ณ ระนอง ประธานอำนวยการ บมจ.ยูนิเวนเจอร์ (UV) คาดว่า รายได้ในไตรมาส 1/54 จะใกล้เคียงกับ ไตรมาส 4/53 แม้ว่าราคาสังกะสีออกไซด์ จะมีราคาสูงขึ้นที่ 2,300 -2,400 เหรียญ/ตันในขณะนี้ แต่กำลังการผลิตทำได้ไม่เต็มที่เพราะอยู่ระหว่างการย้ายไปโรงงานใหม่ ซึ่งจะเสร็จสมบูรณ์ในไตรมาส 3/54 เชื่อว่าหลังจากนั้นจะเห็นการเติบโตได้ชัดเจน

ส่วนธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ คาดว่า จะมีการโอนของโครงการยูดีไลท์ ห้วยขวาง สเตชั่น ประมาณ 30%ของมูลค่าโครงการ ราว 1.2 พันล้านบาท

นางอรฤดี คาดว่า ภายในสิ้นปี 54 จะมียอดขายพื้นที่สำนักงานให้เช่าประมาณ 20% ของโครงการปาร์ค เวนเชอร์ ดิ อีโคเพล็กซ์ ออน วิทยุในส่วนที่เป็นพื้นที่สำงานให้เช่าที่มีพื้นที่รวม 27,000 ตร.ม. หลังจากบริษัทได้เริ่มเปิดขายเมื่อม.ค.54 และกำหนดสร้างเสร็จในเดือน ก.ย. 54

สำหรับในส่วนโรงแรม ที่ใช้พื้นที่ชั้นที่ 24-34 ของโครงการปาร์ค เวนเชอร์ ดิ อีโคเพล็กซ์ หรือมีพื้นที่ 25,615 ตร.ม. จำนวน 242 ห้อง UV ได้ร่วมมือกับ บริษัท ทีซีซี โฮเทลส์ กรุ๊ป จำกัด และ บริษัท โฮเทล โอกูระ จำกัด เปิดตัวโรงแรมชื่อ "ดิ โอกูระ เพรสทีจ แบงค็อก" ที่เป็นแบรนด์โรงแรมพรีเมียม ระดับ 5 ดาว พร้อมเปิดดำเนินการในเดือนมี.ค. 55

โดยตั้งเป้ายอดการเข้าพักเฉลี่ยในช่วงปีแรกของการเปิดดำเนินการโรงแรมมีไม่น้อยกว่า 60% ทั้งนี้มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้านักธุรกิจ กลุ่มการจัดประชุมและสัมมนาเป็นหลัก ซึ่งคาดว่าจะมีสัดส่วนรวมไม่ต่ำกว่า 40%

นางอรฤดี กล่าวว่า การที่มีเชนบริหารโรงแรมอย่าง โอกูระ เพรสทีจ จากญี่ปุ่น ช่วยทำให้ภาพลักษณ์ของโครงการปาร์ค เวนเชอร์ฯ ยิ่งดีขึ้น นอกเหนือทำเลที่ดี บนถนนวิทยุ-เพลินจิต และจะช่วยทำให้การขายพื้นที่สำนักงานให้เช่าในโครงการเดียวกันเป็นที่รู้จักดียิ่งข้น ทั้งนี้ จุดขายของแบรนด์ โอกูระ เพรสทีจ ในเรื่องห้องอาหารญี่ปุ่นชั้นเลิศ ชื่อ"Yamazato"

ทั้งนี้ UV ได้ลงทุนสร้างอาคารโครงการปาร์ค เวนเชอร์ ฯ จำนวน 5 พันล้านบาท และได้แบ่งให้เช่ากับบริษัท ทีซีซี โฮเทลส์ กรุ๊ป จำกัด เป็นเวลา 30 ปี ซึ่งทางทีซีซีได้ลงทุนงบตกแต่งโรงแรม จำนวน 30 ล้านบาท และได้แบรนด์ Okura Prestige ในเครื่อโรงแรมโอกุระจากญี่ปุ่นมาบริหารโรงแรม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ