ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวด์ หลังตลาดสหรัฐฯทำ New High-อียิปต์ผ่อนคลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสรีบาวด์ หลังได้รับปัจจัยหนุนจากการที่ตลาดสหรัฐฯสามารถทำ New High ในรอบกว่า 2 ปี ด้านตลาดหุ้นภูมิภาควันนี้ปิดทำการหลายตลาดฯ ส่วนที่เปิดอย่างญี่ปุ่นก็ปรับตัวขึ้นค่อนข้างแรง ขณะที่สถานการณ์ในประเทศอียิปต์ก็ดูผ่อนคลายลง หลังประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ออกมาระบุว่าจะไม่ลงเลือกตั้งในสมัยต่อไป

ทั้งนี้คาดว่าปริมาณการซื้อขายในช่วงเช้าจะเป็นไปอย่างเบาบาง เนื่องจากเป็นวันตรุษจีน แต่ภาพรวมมองว่านักลงทุนต่างประเทศจะยังคงเข้าซื้อหุ้นต่อจากเมื่อวานนี้

"เมื่อวานนี้ลงไป 4 จุด แต่ก็ลงด้วยการที่ไม่ค่อยมีวอลุ่ม จึงเป็นโอกาสที่จะรีบาวด์ ประเด็นข่าวร้ายก็ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ ไม่ได้ลงด้วยปัจจัยตลาดฯ อย่างเรื่อง earning แต่เป็นเรื่องคนเล่นขายทำกำไรมากกว่า และ 2 วันที่ผ่านมา หุ้นตัวใหญ่อย่างกลุ่มปตท.ก็ปรับขึ้น มองว่าต่างชาติน่าจะซื้อต่อ"นายเจริญ กล่าว

พร้อมให้แนวรับ 950 จุด แนวต้าน 973 และ 986

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(1 ก.พ.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,040.16 จุด เพิ่มขึ้น 148.23 จุด(+1.25%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,307.59 จุด เพิ่มขึ้น 21.47 จุด(+1.67%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,751.19 จุด เพิ่มขึ้น 51.11 จุด(+1.89%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,042.36 ล้านบาท เมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 90.77 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.42 ดอลลาร์ หรือ 1.5%
  • ธปท.ย้ำดูแลบาทไม่ให้ผันผวนจนกระทบภาคธุรกิจในช่วงเงินเข้า-ออกเร็ว เตรียมออกพันธบัตร 2 รุ่น แบบดอกเบี้ยคงที่ อายุ 4 ปี และดอกเบี้ยลอยตัว อายุ 2 ปี หวังดูดซับสภาพคล่อง คุมระดับดอกเบี้ย แจงเก็บ "ทองคำ-ดอลลาร์" หลวงตามหาบัวไว้ปลอดภัย
  • พาณิชย์โล่งใจเงินเฟ้อเดือนมกราคมไม่พุ่งปรี๊ด เพิ่มขึ้น 3.03% จากราคาเนื้อสัตว์และไข่ไก่ มองเป็นอัตราเหมาะสมกับการเติบโตของเศรษฐกิจไทย บ่งบอกความแข็งแกร่ง มั่นใจปีนี้เงินเฟ้ออยู่ในกรอบ 3.2-3.7% ชี้ราคาน้ำมันและราคาสินค้าเกษตรรวมทั้งค่าบาทเป็นปัจจัยเสี่ยง
  • “สุเทพ" ไฟเขียวนำเข้าน้ำมันปาล์ม 1.2 แสนตัน ก.พ.-มี.ค.นี้ สั่งเรียกประชุมทุก 15 วันเกาะติดสถานการณ์ ด้าน ส.อ.ท.เตรียมหารือ “พาณิชย์" วันนี้ ขอจัดสรรโควตาให้ภาคอุตสาหกรรม เผยเบื้องต้นต้องการไม่น้อยกว่า 1 หมื่นตัน เกษตรฯพร้อมพยุงราคาผลปาล์ม 5-6 บาทต่อกก. พลังงานเคาะใช้ดีเซลบี 3 เกรดเดียวชั่วคราว พร้อมอุ้มดีเซลเพิ่ม 65 สตางค์ต่อลิตร
  • ครม.ผ่านฉลุย ร่าง พ.ร.บ.งบกลางปี 1 แสนล้านบาท เข้าสภาวาระแรก 16 ก.พ.นี้ ยืดอายุไทยเข้มแข็งตกค้างเบิกงบได้
  • นีลเส็นสำรวจพบความเชื่อมั่นของผู้บริโภคคนไทยเพิ่มขึ้น แต่ยังกังวลปัญหาเศรษฐกิจในอนาคต ส่งผลต่อพฤติกรรมให้ประหยัดการใช้จ่าย ขณะที่ออมเงินเพิ่มขึ้น
  • ครม.ให้เวลาไอซีที 15 วัน เจรจาค่ายมือถือ 4 รายแก้สัญญาร่วมทุน ตีกรอบให้คู่สัญญากลับไปใช้สัญญาตาม พ.ร.บ.ร่วมทุนฯ เดิม สั่งไอซีทีเตรียมหามาตรการรองรับผลการเจรจา ให้รัฐและประชาชนไม่ได้รับผลกระทบ ด้านสิงเทลผู้ถือหุ้นใหญ่เอไอเอสพบนายกฯ ขอความมั่นใจ พร้อมยันเดินหน้าทำธุรกิจในไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ