โบรกฯ แนะขายทำกำไรกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบปรับฐานถ่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์บล.กิมเอ็ง ระบุว่า สถานการณ์ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ที่ร่วงลงจากการปรับฐาน จะเป็นปัจจัยถ่วงการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงาน รวมทั้งตลาดหุ้นไทยวันนี้ยังคงอ่อนแอ

ประกอบกับการปรับขึ้นของราคาหุ้นในกลุ่มพลังานในช่วงที่ผ่านมาปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ดังนั้นจึงแนะนำขายทำกำไรออกมาก่อน ทั้ง PTT PTTAR ESSO PTTCH

โดย PTT ราคาหุ้นยังไม่เกิดการปรับฐานลงแรง หลังจากที่ SET INDEX ลดลงกว่า 7% ในรอบนี้ จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ Downside Risk ของราคาหุ้น PTT จะเปิดกว้างมากกว่าราคาหุ้นหลัก อื่นๆ แม้ว่าปัจจัยพื้นฐานของหุ้นจะยังเป็นบวก

ส่วน PTTAR การลงทุนในช่วงสั้นนี้ค่อนข้างเปราะบาง การปรับฐานลงแรงๆ ของ PTTAR อาจเกิดขึ้น เพราะหากเปรียบเทียบกับ TOP ที่ราคาหุ้นปรับฐานลงหลุดแนว 70 บาทมาก่อนหน้านี้แล้ว ย่อมทำให้ PTTAR มีแรงกดดันมากยิ่งขึ้น แม้ว่า ปัจจัยพื้นฐาน และมุมมองต่อผลการดำเนินงานของ PTTAR จะยังเป็นบวกก็ตาม

ส่วน ESSO ราคาหุ้นฟื้นตัวกลับจากจุดระดับต่ำสุด 6.90 บาทในปลายสัปดาห์ก่อน บวกกับราคาน้ำมันดิบ NYMEX เริ่มปรับฐานลง ย่อมกดดันหุ้น ESSO ทั้งทางตรงและทางอ้อมเช่นกัน แม้ว่าผลการดำเนินงานใน 4Q53 จะมีแนวโน้มเป็นบวกก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ