IVL บวก 2.74% หลังผู้ถือหุ้นใหญ่ยืนยันซื้อหุ้นเพิ่มทุนทั้งหมด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาหุ้น IVL ราคาพุ่งขึ้น 2.74% มาอยู่ที่ 37.50 บาท เพิ่มขึ้น 1.00 บาท มูลค่าการซื้อขาย 207.13 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.48 น. โดยเปิดตลาดที่ 37.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 37.75 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 37.00 บาท

หุ้น IVL ปรับเพิ่มขึ้นจากเมื่อวานที่ปรับลดลงแรง หลังจากที่บริษัท อินโดรามา รีซอสเซส จำกัด ซึ่ง เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ยืนยันจะใช้สิทธิแปลงใบแสดงสิทธิในการซื้อหุ้น เพิ่มทุนที่โอนสิทธิได้(TSR) ทั้งหมด เป็นหุ้นสามัญของบริษัท จำนวน 346.6 ล้านหน่วย

นอกจากนี้ IVL ตั้งเป้าหมายในสิ้นปีจะมีกำลังผลิตรวมทุกโรงงานเป็น 5.8 ล้านตัน จากแผนขยายธุรกิจที่มีอยู่ และลงทุนในทวีปแอฟริกา รวมทั้งการเจาะตลาดในละตินอเมริกา และโครงการสร้างโรงงานใหม่ในประเทศอินเดียและตะวันออกกลางรองรับตลาดที่มีอัตราการเติบโตรวดเร็วทั่วโลก และภายในปี 2557 จะมีกำลังผลิต 10 ล้านตัน/ปี

นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ. อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)ที่ปรับตัวขึ้นเช้านี้น่าจะมาจากข่าวที่ทางผู้ถือหุ้นใหญ่ออกมาเรียกความเชื่อมั่นจากตลาดรวมว่าจะไม่มีการขายหุ้นทิ้ง และยืนยันที่จะสิทธิ์แปลง TSR ทั้งหมด โดยมีการเตรียมพร้อมที่จะใส่เงินในการเพิ่มทุนอย่างเต็มที่

ประกอบกับเมื่อวานนี้ราคาก็ปรับตัวลงไปค่อนข้างจากความกังวลเรื่องเพิ่มทุน วันนี้เมื่อความชัดเจนต่างๆมีมากขึ้นราคาจึงสะท้อนกลับมา

ทั้งนี้คาดการณ์ว่าการดำเนินงานในปี 54 จะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปี 53 โดยคาดว่ากำไรต่อหุ้นจะเติบโต 70% และยังคงแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 58 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ