กสท. พร้อมแจงกรณีทำสัญญากับ TRUE - เตรียมคุย DTAC

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 2, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.กสท โทรคมนาคม (กสท.) กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยังไม่ได้รับการนัดหมายเข้าพบนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) เพื่อชี้แจงกรณีการทำสัญญาระหว่าง กสท.กับ กลุ่มบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) ที่เข้าซื้อกิจการบริษัท ฮัทชิสัน ซีเอที ไวร์เลส มัลติมีเดีย จำกัดและบริษัท บีเอฟเคที จำกัด พร้อมกับการทำสัญญาเช่าใช้และอัพเกรดโครงข่ายบนเทคโนโลยี HSPA รวมถึงการทำสัญญาขายส่งขายต่อบริการ(โฮลเซล-รีเซล)

"ทางทีมกฎหมายของเรา และสำนักงานอัยการสูงสุดไม่ได้ท้วงติงเรื่องข้อกฎหมายในสัญญา" นายจิรายุทธ กล่าว

อย่างไรก็ตาม หากรมว.ไอซีที เรียกเข้าไปพบก็สามารถชี้แจงได้

ขณะเดียวกัน บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ได้ยื่นหนังสือขอพบ กสท. เพื่อขอความชัดเจนและรายเละเอียดในการทำสัญญาระหว่าง กสท.กับ TRUE ซึ่งจะทำให้ DTAC เสียเปรียบนั้น นายจิรายุทธ กล่าวว่า ตนได้รับหนังสือดังกล่าวแล้วและพร้อมชี้แจงว่าการทำสัญญาดังกล่าวไม่ได้ทำให้เกิดความได้เปรียบเสียเปรียบ

และที่ผ่านมาบริษัท ฮัทชิสันก็เปิดกว้างในการเข้ามาเจรจาซื้อกิจการ แต่ผู้ให้บริการมือถือ ทั้งบมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) และ DTAC ไม่ได้ให้ความสนใจหรือเข้าไปเจรจาแต่อย่างใด รวมทั้งสัญญาที่ กสท.ทำกับ TRUE เป็นลักษณะการขายส่งและขายปลีก ไม่ได้เป็นสัญญาสัมปทานฉบับใหม่ ส่วนอายุสัญญาสัปมทานโทรศัพท์ 2G เดิมก็จะหมดอายุลงไปในอีก 2 ปีครึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ