ตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อ่อนตัวลง เหตุวิตกผลประกอบการและประท้วงในอียิปต์บานปลาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 3, 2011 08:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นและออสเตรเลียอ่อนตัวลงเช้านี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับการประท้วงต่อต้านรัฐบาลในอียิปต์ที่ทวีความรุนแรงขึ้น ขณะที่ผลประกอบการบริษัทเอกชนบางรายออกมาสวนทางกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ที่ 10,424.68 จุด ลดลง 32.68 จุด และดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียเปิดวันนี้ที่ 4,803.10 จุด เพิ่มขึ้น 6.60 จุด ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นฟิลิปปินส์เปิดวันนี้ที่ 3,888.78 จุด ลดลง 2.29 จุด

ขณะที่ตลาดหุ้นจีน, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, มาเลเซีย, สิงคโปร์, เกาหลีใต้, ไต้หวัน, เวียดนาม ปิดทำการวันนี้ เนื่องในเทศกาลตรุษจีน

หุ้นพานาโซนิค ร่วง 2.3% ในตลาดหุ้นโตเกียว หลังจากที่บริษัทได้รายงานตัวเลขกำไรที่สวนทางการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ ส่วนหุ้นชิโยดะ คอร์ป อ่อนตัว 0.8% ในตลาดหุ้นโตเกียว ขณะที่หุ้นคอมมอนเวลท์ แบงก์ ออฟ ออสเตรเลีย อ่อนตัวลง 0.8% หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน บวก 1.1% เนื่องจากราคาน้ำมันปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (2 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้าซื้อสัญญาน้ำมันดิบหลังจากเหตุการณ์ประท้วงที่อียิปต์เริ่มทวีความรุนแรงขึ้น นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานของ ADP Employer Services ที่ระบุว่า ภาคเอกชนเพิ่มการจ้างงานมากเกินคาดในเดือนม.ค.

สัญญาน้ำมันดิบ NYMEX (New York Mercantile Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 9 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 90.86 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากเคลื่อนตัวในช่วง 90.10 - 91.78 ดอลลาร์

ทั้งนี้ กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ได้ปะทะกับกลุ่มผู้ประท้วงรัฐบาลในใจกลางกรุงไคโร โดยผู้ประท้วงได้เรียกร้องให้ประธานาธิบดีลงจากตำแหน่งในทันที หลังจากที่ปกครองประเทศมาเป็นเวลานานถึง 30 ปี ขณะที่นายมูบารัคกล่าวก่อนหน้านี้ว่า เขาจะไม่ลงจากตำแหน่งก่อนที่จะมีการจัดการเลือกตั้งในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ