ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกสถานการณ์อียิปต์ ฉุดนิกเกอิปิดเช้าลบ 24.58 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 3, 2011 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าอ่อนตัวลงในวันนี้ (3 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากนิกเกอิพุ่งขึ้นแข็งแกร่งเมื่อวันก่อน นอกจากนี้ ภาวะการซื้อขายที่ซบเซาในตลาดหุ้นนิวยอร์ก และเหตุการณ์รุนแรงในอียิปต์ ยังส่งผลให้นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลบ 24.58 จุด หรือ 0.24% แตะที่ 10,432.78 จุด

หุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่งพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในช่วงเช้าวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มคลังสินค้า และกลุ่มธนาคาร ส่วนหุ้นกลุ่มหลักทรัพย์ กลุ่มค้าส่ง กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน ปรับตัวขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดขาดปัจจัยกระตุ้นให้มีแรงซื้อใหม่ๆเข้ามา หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐปิดทรงตัวเมื่อคืนนี้ แม้ ADP Employer Services รายงานว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 187,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 145,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากแรงขายทำกำไร และการที่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขาย หลังจากมีรายงานว่าเกิดการปะทะกันระหว่างกลุ่มผู้ต่อต้านและกลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ในกรุงไคโร ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คน

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวลงในกรอบจำกัด เนื่องจากยังคงได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง และการคาดการณ์ในด้านบวกที่มีต่อผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่น โดยบริษัทรายใหญ่ของญี่ปุ่น รวมถึงโซนี่ คอร์ป และฮิตาชิ มีกำหนดจะรายงานผลประกอบการในวันนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ