ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: วิตกสถานการณ์อียิปต์ ฉุดนิกเกอิปิดลบ 26 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 3, 2011 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดอ่อนตัวลงในวันนี้ (3 ก.พ.) เนื่องจากกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานากรณ์ตึงเครียดที่ทวีความรุนแรงในอียิปต์ ได้ส่งผลบดบังตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนม.ค.

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเอิปิดลบ 26.00 จุด หรือ 0.25% แตะที่ 10,431.36 จุด

หุ้นกลุ่มอุปกรณ์การขนส่งร่วงลงหนักสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มธนาคาร และกลุ่มคลังสินค้า ส่วนหุ้นกลุ่มสิ่งทอ กลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า และกลุ่มค้าส่ง ปรับตัวสูงขึ้น

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดถูกกดดันจากแรงเทขายทำกำไร รวมทั้งความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์รุนแรงในอียิปต์ โดยมีรายงานว่าเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงระหว่างกลุ่มผู้สนับสนุนและกลุ่มผู้ต่อต้านประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าสถานการณ์ตึงเครียดในอียิปต์จะทวีความรุนแรงมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง หลังจาก ADP Employer Services ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคเอกชนทั่วประเทศสหรัฐมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 187,000 ตำแหน่งในเดือนม.ค. มากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 145,000 ตำแหน่ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทญี่ปุ่น โดยบริษัทรายใหญ่อย่างโซนี่ คอร์ป และฮิตาชิ มีกำหนดจะรายงานผลประกอบการหลังจากตลาดหุ้นโตเกียวปิดทำการในวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวเคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ เนื่องจากนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่จะทราบผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในช่วงเย็นวันนี้ และก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนม.ค.ในวันศุกร์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ