CIG คาดได้ข้อสรุปความร่วมมือพันธมิตรจากจีนใน Q1/54 หวังช่วยขยายตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 3, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีย์ พุ่มเสนาะ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ซี.ไอ. กรุ๊ป จำกัด (CIG) กล่าวว่า ภายในไตรมาส 1/54 น่าจะได้ข้อสรุปเรื่องการร่วมมือกับทางบริษัท ZHONGSHAN OMS INDUSTRIAL จำกัด หรือ OMS ซึ่งเป็นพันธมิตรจากประเทศจีน ที่จะเข้ามาช่วยในการพัฒนาสินค้าและขยายตลาด

"ดีลกับทาง OMS คิดว่าอีกไม่นานก็จะได้ข้อสรุป น่าจะภายในไตรมาส 1 นี้ ก็จะเข้ามาช่วยเหลือซึ่งกันและกัน เป็นการขยายตลาด"นายอารีย์ กล่าว

สำหรับอุตสาหกรรมคอยล์แอร์ในปีนี้มองว่าจะขยายตัวอย่างมาก จากภาวะเศรษฐกิจที่ยังคงเติบโต ประกอบกับปัญหาภาวะโลกร้อน สภาพอากาศที่แปรปรวน อุณหภูมิปรับตัวสูงขึ้น น่าจะทำให้ความต้องการใช้คอยล์แอร์มีมากขึ้นในอนาคต ทั้งนี้บริษัทตั้งเป้าว่าปีนี้อยากจะเติบโตมากกว่าอุตสาหกรรมประมาณ 2-3 เท่า

"อุตสาหกรรมคอยล์แอร์ปีนี้คิดว่าดีมากๆ จากปัญหาโลกร้อน โลกที่สกปรกเต็มไปด้วยมลภาวะ ทำให้คนต้องการอยู่ที่ที่ปลอดภัย โดยมีตัวช่วยในการฆ่าเชื้อหรือระบายอากาศ ซึ่งการที่มีเชื้อโลกในอากาศมากๆเวลาจะเก็บอาหารก็จะเอาเข้าตู้เย็น เราก็จะได้ประโยชน์ และเป็นธุรกิจที่ไม่มีคู่แข่ง มีดีมานด์มากกว่าซัพพลาย ในเมืองไทยเราก็ถือเป็นเบอร์หนึ่ง ก็หวังไว้ว่าปีนี้น่าจะโตกว่าอุตสาหกรรมสัก 2-3 เท่า แต่ตัวเลขที่ชัดเจนตอนนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป ต้องรอพิจารณาจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทก่อน ก็น่าจะได้เห็นภายในเร็วๆนี้ ส่วนของปี 53 ก็ต้องรองบฯออกก่อน"นายอารีย์ กล่าว

ส่วนเรื่องการเพิ่มกำลังการผลิตนั้นมองว่าปัจจุบันบริษัทยังมีกำลังการผลิตเหลืออยู่ จึงยังไม่มีแนวคิดลงทุนเพิ่มในช่วงนี้ แต่ก็มีการศึกษาเพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต

"กำลังการผลิตเรายังเหลืออยู่ ปัจจุบันใช้อยู่ประมาณ 60% ของกำลังการผลิตรวม เหลืออีก 40% แต่ตอนนี้เราก็ได้มีการคุยกับลูกค้าใหม่ๆก็มีอยู่ทั่วโลกไว้หมดแล้ว ก็น่าจะมีกำลังการผลิตเพิ่มเข้ามาได้อีกสักประมาณ 20% ก็คงไม่มีการลงทุนอะไรมาก"นายอารีย์ กล่าว

ขณะที่แนวโน้มค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นต่อเนื่อง บริษัทคาดว่าจะไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากธุรกิจมีมูลค่าของการนำเข้าวัตถุดิบและส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศในตัวเลขที่ไม่แตกต่างกันมาก


แท็ก ประเทศจีน   (CIG)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ