DEMCO เผยอยู่ระหว่างเสนอราคาโรงไฟฟ้าแสงอาทิตย์ 6 โครงการมูลค่ากว่า 5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 4, 2011 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดื ศิริคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างเสนอราคาในฐานะผู้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ จำนวน 6 โครงการ กำลังการผลิตรวม 60.9 เมกะวัตต์ มูลค่ากว่า 5 พันล้านบาท

ขณะที่โรงไฟฟ้าพลังงานลมซึ่งได้รับใบอนุญาต เมื่อ พ.ย. 53 โดยโครงการห้วยบง ที่เป็นโครงการแรกในจ.นครราชสีมา มูลค่า 2.6 พันล้านบาท จะเริ่มดำเนินการในไตรมาส 1/54 ส่วนโครงการเขาค้อ มูลค่า 900 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มดำเนินการกลางปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่า 5.2 พันล้านบาท โดยสัญญาก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม มีจำนวน 3.5 พันล้านบาทจะทยอยรับรู้รายได้ 60-70% ของงานภายในปีนี้ รวมทั้งงานโครงการ 3G ของบมจ.ทีโอที ก็น่าจะช่วยทำให้ยอดขายเสาที่คิดเป็นสัดส่วนประมาณ 20% นั้นปรับตัวดีขึ้นด้วย

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า การที่หุ้น DEMCO ย้ายเข้ามาเทรดในตลาดหลักทรัพย์ (SET) จาก ตลาดเอ็มเอไอ (mai) เชื่อว่าจะช่วยดึงดูดความสนใจจากนักลงทุนโดยเฉพาะนักลงทุนสถาบัน เช่น กองทุนต่างชาติที่ปัจจุบันมีสัดส่วนถือหุ้น DEMCO อยู่ 6-7% และเชื่อว่าการย้ายเข้าใน SET สนับสนุนให้การซื้อขายหุ้นเพิ่มขึ้น และชี้ช่องระดมทุนสะดวกและหลากหลายมากขึ้นรองรับการขยายธุรกิจพลังงานทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ