DEMCO ตั้งเป้ารายได้ปี 54 กว่า 5 พันลบ., กำไรโตทิศทางเดียวกับรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 4, 2011 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศัดกิ์ ศิริคุปต์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่าในปี 54 บริษัทตั้งเป้ารายได้จะมากกว่า 5 พันล้านบาท และกำไรสุทธิปีนี้ คาดว่าจะเติบโตไปในทิศทางเดียวกับรายได้

รายได้ปีนี้ แบ่งเป็นรายได้จากธุรกิจพัลังงานลม 2 พันล้านบาท และงานรับเหมาปกติ 2 - 2.5 พันล้านบาท งานขายและงานโรงงาน 500 ล้านบาท ซึ่งรวมงาน 3Gทีโอทีด้วย โดยคาดว่าจะได้งานหลังจากเพิ่งเสนอราคาล็อตแรก คาดว่าจะรู้ผลปลายมี.ค.-ต้นเม.ย. ซึ่งจะมีมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท

ทั้งนี้ ในเป้าหมายรายได้ 5 พันล้านบาทยังไม่นับรวมโครงการพลังงานแสงอาทิตย์ที่จะมีการเซ็นสัญญาในสัปดาห์หน้า 1 โครงการ มูลค่า 1,000 ล้านบาท โดยจะรับรู้ปีนี้ 800 ล้านบาท

ส่วนอีก 5 โครงการของโรงพลังงานแสงอาทิตย์ คาดว่าจะรู้ผลภายในปีนี้ทั้งหมด แต่บริษัทเชื่อว่าจะได้งานในส่วนนี้ด้วย

นายพงษ์ศักดิ์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างงการศึกษาโครงการ โซล่าร์เทอร์มอล ที่ใช้พลังงานความร้อนจากแสงแดดมาต้มน้ำให้เดือดเพื่อไปหมุนกังหันลมผลิตไฟฟ้า คาดว่าจะรู้ผลการศึกษาปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า ถ้าหากจะดำเนินการคาดว่าจะทำโครงการขนาด 5 เมกะวัตต์ขึ้นไป เงินลงทุนประมาณ 140 ล้านบาทต่อ 1 เมกะวัตต์ ซึ่งยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากต้องศึกษาเทคโนโลยีและอุปกรณ์ ซึ่งมีราคาแพงอยู่ รวมทั้งยังมีการศึกษาการติดตั้งแผงโซล่าร์บนหลังคาบ้าน


แท็ก เด็มโก้   (DEMCO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ