THAI ใช้จุดบินในดูไบเป็นฐานรับคนไทยกลับจากอียิปต์ช่วง 5-6 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 4, 2011 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.การบินไทย(THAI) เผยใช้จุดบินที่รัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นฐานในการรับคนไทยกลับประเทศจากสาธารณรัฐอาหรับอียิปต์ จะเริ่มทำการบินในวันที่ 5-6 ก.พ.นี้

นายปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ THAI เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงการต่างประเทศประสานงานให้บริษัท จัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อเดินทางไปรับคนไทยที่ตกค้างอยู่ที่สนามบินกรุงไคโร สาธารณรัฐอาหรับอียิปต์นั้น บริษัทฯ ได้ประสานงานกับทางสนามบินกรุงไคโร เพื่อทำการบินตรงไปรับคนไทยแล้ว

แต่เนื่องจาก สนามบินกรุงไคโรไม่ได้เป็นจุดบินปกติของบริษัทฯ ดังนั้น การดำเนินการ และขั้นตอนต่างๆ ในการขออนุญาตลงจอด ณ สนามบินกรุงไคโร จึงจำเป็นต้องใช้เวลา ซึ่งอาจทำให้การจัดเที่ยวบินพิเศษเพื่อเดินทางไปรับคนไทยที่ตกค้างอยู่อาจเกิดความล่าช้า

ดังนั้น เพื่อให้เกิดความรวดเร็วที่สุดในการรับคนไทยกลับบ้าน บริษัท การบินไทยฯ จึงใช้จุดบินปกติที่ทำการบินเป็นประจำทุกวัน ณ สนามบินรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นฐานในการรับคนไทยกลับ

บริษัทจะเริ่มทำการบินเที่ยวบินที่ ทีจี 518 ในวันที่ 5 และวันที่ 6 ก.พ.54 ออกจากสนามบินรัฐดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 23.20 น. เดินทางถึงกรุงเทพฯ เวลา 8.40 น. (ของวันรุ่งขึ้น) และสำหรับการเดินทางออกจากกรุงไคโรนั้น การบินไทยฯ ได้ประสานการเช่าเหมาลำเครื่องบินจากรัฐดูไบไปรับคนไทยที่สนามบินกรุงไคโร เพื่อเดินทางมาขึ้นเครื่องบินในเที่ยวบินทีจี 518 ซึ่งเป็นเที่ยวบินปกติของบริษัท การบินไทยฯ ไว้แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ