KTC ตั้งเป้าปี 54 ยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตท่องเที่ยวโต 12-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 7, 2011 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพิทยา วรปัญญาสกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ บมจ.บัตรกรุงไทย(KTC) กล่าวว่า KTC ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตด้านการท่องเที่ยวในปี 54 เติบโต 12-15% จากปี 53 ที่มียอดใช้จ่ายรวม 9,000 ล้านบาท โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ยอดจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท

ปัจจัยที่ส่งเสริมมาจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยและต่างประเทศที่ยังมีการเติบโต และในส่วนผู้ประกอบการมีโปรโมชั่นกระตุ้นการใช้จ่ายมากขึ้น โดยเฉพาะสายการบินโลว์คอสต์

ส่วนสถานการณ์เหตุปะทะระหว่างไทย-กัมพูชา บริเวณชายแดนนั้น นางพิทยา มองว่า ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวในระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากมองว่า นไทยมีการปรับตัวได้ดี แต่ในส่วนนักท่องเที่ยวต่างประเทศอาจจะกังวล ซึ่งส่งผลด้านจิตวิทยาในระยะสั้นบ้าง แต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบในระยะยาว

นางพิทยา กล่าวว่า ในปีนี้ KTC จะทำการตลาดผ่านสื่อออนไลน์มากขึ้น เพื่อขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มโซเชียลเน็ทเวิร์ค และล่าสุดร่วมกับสมาคมไทยบริการท่องเที่ยว สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวภายในประเทศ และบริษัท ไทย-อมาดิอุส เซาท์อีสเอเชีย จำกัด บริษัท ประกันไทยภัยวิวัฒน์ จำกัด(มหาชน) ร่วมกันจัดงาน"เที่ยวทั่วไทยไปทั่วโลก 2011" ขึ้นระหว่างวันที่ 24-27 ก.พ.นี้ที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

งานดังกล่าวจะมีการรวบรวมสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยวทั้งในและต่างประเทศ เช่น แพ็คเกจทัวร์ โรงแรม ตั๋วเครื่องบิน และรถเช่า จากผู้ประกอบการท่องเที่ยวที่มาร่วมออกบูธกว่า 1 พันราย ทั้งนี้ คาดว่าจะมียอดใช้จ่ายผ่านบัตร KTC ในงานนี้ราว 300 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มียอด 275 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ