ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 33.99 จุด หลังดาวโจนส์ทะยาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 8, 2011 09:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าในแดนบวกวันนี้ (8 ก.พ.) โดยดัชนีดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 9 เดือนในการซื้อขายระหว่างวัน เพราะได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และที่นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดตลาดภาคเช้าบวก 33.99 จุด หรือ 0.32% แตะที่ 10,626.03 จุด หลังจากทะยานขึ้นแตะ 10,648.80 จุดในระหว่างวัน ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค.ปีที่แล้ว

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มธนาคาร และกลุ่มคลังสินค้า ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง กลุ่มกระดาษและเยื่อกระดาษ และกลุ่มก่อสร้าง ปรับตัวลงในช่วงเช้านี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ เนื่องจากนักลงทุนขานรับดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 ปี 8 เดือน

บรรยากาศการซื้อขายในตลาดได้แรงหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจในด้านบวกที่มีการเปิดเผยเมื่อไม่นานมานี้ รวมถึงอัตราว่างงานเดือนม.ค.ของสหรัฐที่ร่วงลงอย่างเหนือความคาดหมาย นอกจากนี้ นักลงทุนคาดการณ์ว่า ภาคธุรกิจญี่ปุ่นจะมีการขยายตัวหลังจากบริษัทหลายแห่งเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และหลังจากนิปปอน สตีล และซูมิโตโม่ เมทัล ประกาศแผนการควบรวมกิจการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ