ILINK เป้าปี 54 รายได้โต 20%,เชื่อ SAMART สั่งซื้อสินค้าวางโครงข่าย 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 8, 2011 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ อนันตรัมพร ประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น(ILINK) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 20% จากปี 53

ทั้งนี้ เป็นไปตามการเติบโตจาก 2 หน่วยธุรกิจหลักของบริษัท ได้แก่ งานขายส่งที่มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าปีนี้จะเติบโตประมาณ 20% จากปีก่อน หลังจากบริษัทเตรียมขยายตลาดอย่างเต็มที่ ขณะที่ งานวิศวกรรมปีนี้จะมีโครงการขนาดใหญ่ออกมาหลายโครงการ โดยเฉพาะงานทางด้านซับมารีนที่เลื่อนมาจากปีก่อน ซึ่งแต่ละโครงการมีมูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทขึ้นไป

"ปีนี้มีงานซับมารีนออกมาเยอะ 3-4 งาน เป็นงานในประเทศของภาครัฐ ที่เลื่อนมาจากปีก่อน ไม่น่ามีอะไรผิดพลาด เรามีโอกาสที่จะได้ ถ้าเราได้งานทางด้านวิศวกรรมก็คงทำให้รายได้เราเติบโตเกิน 20%"นายสมบัติ กล่าว

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้จากงานขายส่งอยู่ที่ 65% ของรายได้รวม ที่เหลืออีก 35% เป็นงานวิศวกรรม ซึ่งทั้ง 2 งานมีมาร์จิ้นใกล้เคียงกัน ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าหากปีนี้ได้รับงานทางด้านวิศวกรรมมูลค่าประมาณ 1 พันล้านบาท คงทำให้สัดส่วนรายได้จากงานวิศวกรรมเพิ่มขึ้นเป็น 50% ของรายได้รวม

และในปีนี้บริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ทางด้านวิศวกรรม ซึ่งเป็นงานเกี่ยวกับสายอากาศทั้งบนบกและในทะเล และเตรียมขยายตลาดไปในแถบประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตร

"เราก็อยากขยายไปตลาดเพื่อนบ้าน งานซับมารีนที่เราทำอยู่ ก็จับมือกับบริษัทใหญ่ของโลกในประเทศสหรัฐฯ ที่มีงานต่างประเทศมากมาย ซึ่งเราก็เป็นคู่ค้ากันมานาน และถ้างานในไทยสำเร็จ ก็คงมีการขยายไปย่านภูมิภาคใกล้เคียง"นายสมบัติ กล่าว

ส่วนการที่กลุ่มกลุ่มเอสแอล คอนเซอเตียม ที่ประกอบด้วย บมจ.สามารถคอร์ปอเรชั่น(SAMART), บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY), บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) และบริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ เสนอราคาต่ำสุดในการประมูลงานวางโครงข่าย 3G ของ บมจ.ทีโอที น่าจะส่งผลดีต่อบริษัท เนื่องจากทาง SAMART ก็เป็นลูกค้าของบริษัทอยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะมีการสั่งซื้อสินค้าจากบริษัท

"การที่กลุ่มของ SAMART ได้งานวางโครงข่าย 3G ก็ส่งผลดีกับเรา เทคโนโลยี 3G ที่เค้าต้องซื้อจากเราก็มีตัวสายสัญญาณกับตู้อุปกรณ์สื่อสาร ก็มั่นใจ 100% ว่าคงสั่งของเราใช้ติดตั้ง SAMART ก็เป็นลูกค้าที่ดีของเรามาตลอด สินค้าของเราที่ขายอยู่ก็นำเข้ามาเป็นตัวที่ดีที่สุดในโลก ช่วงนี้ก็มีการคุยๆกันอยู่ คำสั่งซื้อไตรมาส 1 อาจยังไม่เห็น ต้องรอเขาเซ็นสัญญาก่อน อย่างเร็วคิดว่าน่าจะเป็นช่วงไตรมาส 2"นายสมบัติ กล่าว

ทั้งนี้ ในวันที่ 9 ก.พ.54 จะมีการประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจาณางบการเงินงวดปี 53 และการจ่ายเงินปันผล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ