SCBS ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์ปี 54 กว่า 4% เพิ่มจากสิ้นปี 53 ที่มีราว 3.2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 8, 2011 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.ไทยพาณิชย์(SCBS)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯตั้งเป้าส่วนแบ่งการตลาด(มาร์เก็ตแชร์)ธุรกิจหลักทรัพย์ในปี 54 ไว้ที่กว่า 4% จากสิ้นปี 53 มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ประมาณ 3.2%

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทฯในปี 53 ถือว่าออกมาดีมาก บริษัทมีกำไรมากกว่าปี 52 มาก และปัจจุบันทางธนาคารไทยพาณิชย์(SCB)ยังเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทฯอยู่ในสัดส่วน 100%

แผนงานในปีนี้บริษัทจะเน้นการขยายฐานลูกค้ารายบุคคลให้มากขึ้นจากปัจจุบันที่มีสัดส่วนกว่า 50% และบริษัทยังมีแผนจะออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ อย่างเช่น การออกใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์(DW)ซึ่งขณะนี้ได้มีทีมงานพร้อมอยู่แล้ว รอเพียงจังหวะเวลาที่เหมาะสมในการออกเสนอขายเท่านั้น

"ปีนี้จะมุ่งเน้นสร้างธุรกิจให้มีความแข็งแกร่งก่อนที่จะเปิดเสรีในปีหน้า(55)โดยจะเน้นในส่วนของ branding และ quality ที่ดี ทั้งในส่วน product และ research"ม.ล.ทองมกุฎ กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวถึงกรณีที่โบรกเกอร์หลายแห่งหารายได้จาก Prop. trade ว่า บริษัทฯเองก็มีความสนใจและอาจจะมีในอนาคต ซึ่งมองเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ โดยอาจเป็นลักษณะของเทรดดิ้ง

สำหรับเป้าหมายดัชนี SET ปี 54 บริษัทฯยังคงมองที่ระดับ 1,200 จุด แม้ว่าดัชนี SET ในปัจจุบันจะปรับตัวลงมาอยู่แถว 900 จุด แต่เชื่อว่าเป็นเพียงแค่การ take profit เนื่องจากในช่วงปลายปีที่แล้วดัชนี SET ปรับตัวขึ้นมาจากระดับแถว 600 กว่าจุดขึ้นไปเร็วมากจนทะลุระดับ 1,000 จุดขึ้นไป

ส่วนสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชาในขณะนี้ อาจเป็นเหตุผลที่ทำให้นักลงทุนต่างชาติขายออกมา แต่มองว่าเหตุการณ์ความขัดแย้งไม่น่าจะรุนแรงบานปลายไปมากกว่านี้ และน่าจะยังเจรจาพูดคุยกันได้ แต่ประเด็นเรื่องเขตแดนอาจจะคุยกันลำบาก นอกจากนี้ตลาดฯยังมีปัจจัยลบจากเรื่องการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดง-เสื้อเหลืองด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ