(เพิ่มเติม) NKI ตั้งเป้าปี 54 เบี้ยประกันภัยรับรวม 2.2 พันลบ.จาก 2.0 พันลบ.ปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 8, 2011 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุจินต์ หวั่งหลี ประธานกรรมการ บมจ.นวกิจประกันภัย (NKI) เปิดเผยว่า ในปี 54 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยรับที่ 2.1-2.2 พันล้านบาท จาก 1.9-2.0 พันล้านบาทในปีก่อน โดยช่วง 9 เดือนของปี 53 ที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 1.3 พันล้านบาท

นายสุจินต์ กล่าวต่อว่า ในปีนี้บริษัทจะมีการเน้นการทำตลาดที่มากขึ้นทั้งในภูมิภาคและในกรุงเทพ รวมถึงการแนะนำผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการลูกค้าเพื่อสร้างความพึงพอใจผ่านสื่อต่างๆ ทั้งสื่อสิ่งพิมพ์ วิทยุ และสังคมออนไลน์ ซึ่งมีการเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วและยังสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรุ่นใหม่ที่จะเป็นลูกค้าใหม่ในอนาคต ส่งผลต่อเบี้ยประกันภัยรับเพิ่มขึ้น

"มองว่าตลาดโดยรวมของประกันจะเติบโต 10% และการแข่งขันก็จะมากขึ้นด้วย แต่อยู่ที่ว่าใครจะนำสินค้ามาพัฒนาเพื่อให้ตรงใจกับลูกค้ามากที่สุด แต่ยอมรับว่าจากเหตุการณ์การชุมนุม และการปิดสนามบินทำให้พฤติกรรมของคนเปลี่ยน เริ่มรู้และเห็นว่าความเสี่ยงมีมากขึ้น ก็เลยส่งความเสี่ยงให้ประกันภัยกันมากขึ้น" นายสุจินต์กล่าว

สำหรับในปีนี้บริษัทจะเน้นการทำตลาดประกันสุขภาพ เนื่องจากมองว่าเป็นกลุ่มประกันที่มีการเติบโตค่อนข้างสูงเฉลี่ย 20% รวมทั้งการพัฒนาตลาดและขยายช่องทางการขายใหม่ ๆ เช่น การขายผ่านโทรศัพท์ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวทำให้เชื่อว่ารายได้ปีนี้น่าจะเติบโต 12-13%

"โรคร้ายที่เกิดขึ้น ทำให้คนใส่ใจในการทำประกันสุขภาพมากขึ้น" นายสุจินต์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทได้มีการปรับสัดส่วนผลิตภัณฑ์ของบริษัทเป็นประกันภัยรถยนต์ (Motor) เป็น 60% จากเดิม 70% และประกัยภัยในหมวดอื่นๆ 40% เพื่อสร้างความสมดุลย์ในการดำเนินธุรกิจด้วย

นายสุจินต์ กล่าวว่า กลุ่มประกันภัยที่จะเน้นทำตลาดก่อนเป็นกลุ่มแรก คือ กลุ่มประกันสุขภาพ เนื่องจากมีอัตราการเติบโตที่สูง โดยพบว่า ม.ค-พ.ย.53กลุ่มอุตสาหกรรมประกันภัยมีเบี้ยรับประกันสุขภาพโดยรวมประมาณ 3,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะเติบโตในกลุ่มประกันสุขภาพเท่าตัวในปีนี้จากปีก่อนที่มีเบี้ยประกันภัยรับประมาณ 30 ล้านบาท

ผลิตภัณฑ์ในกลุ่มประกันสุขภาพที่จะนำเสนอเป็นตัวแรก คือ "แผนสุขภาพ ชิล ชิลล์"จะเจาะกลุ่มวัยเริ่มทำงาน และวัยที่กำลังสร้างครอบครัว อายุตั้งแต่ 25 ปี โดยคาดว่าประกันสุขภาพดังกล่าวจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี เพราะสามารถเลือกออกแบบแผนประกันสุขภาพด้วยตัวเองได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ