BTS เล็งขอปรับเพดานค่าโดยสารตามค่าครองชีพ แต่ยังไม่ขึ้นราคาในเร็วๆนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 8, 2011 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.บีทีเอสกรุ๊ป โฮลดิ้ง (BTS) กล่าวต่อว่า บริษัทมีแนวคิดจะขอปรับเพดานอัตราค่าโดยสารรถไฟฟ้า BTS ที่ปัจจุบันกำหนดเพดานสูงสุด 40 บาท เนื่องจากค่าครองชีพปรับตัวสูงขึ้น และบริษัทไม่ได้มีการปรับค่าโดยสารมาเป็นเวลานานแล้ว

อย่างไรก็ตาม คงยังไม่เห็นการปรับขึ้นค่าโดยสารในเร็ว ๆ นี้ เพราะมองว่าการโดยสารรถไฟฟ้าเป็นสิ่งจำเป็นในการเดินทางในปัจจุบัน และจำนวนผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้นมาในขณะนี้ยังสามารถชดเชยได้

นายคีรี กล่าวว่า บริษัทคาดว่าปริมาณผู้โดยสารที่ใช้บริการรถไฟฟ้า BTS จะเพิ่มขึ้นอีก 6-7% หลังจากเปิดเส้นแบริ่งในเดือน ส.ค.54 รวมทั้งจำนวนผู้โดยสารโดยรวมในงวดปีนี้จะปรับเพิ่มขึ้นเมื่อมีการใช้บัตร"สมาร์ทการ์ด"ที่จะเริ่มทดลองใช้ในเดือน เม.ย.54 รวมถึงผู้อยู่อาศัยจากโครงการคอนโดมีเนียมใหม่ ๆ ที่ปัจจุบันมีการพัฒนาโครงการตามแนวรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น

"ธุรกิจหลักเราตอนนี้คงอยู่ที่รถไฟฟ้า ส่วนอสังหาริมทรัพย์คงจะใช้เวลา 2 ปีกว่าจะเห็นภาพเพราะเราพึ่งทำ และตอนนี้เราก็พึ่ง เพิ่มจำนวนรถไฟฟ้า ซึ่งทำให้เราสามารถรองรับปริมาณลูกค้าที่มากขึ้นได้ และก็ทำให้รายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งอย่างงวดไตรมาส 1 ที่ผ่านมาจำนวนการใช้ก็เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด"นายคีรี กล่าว

นายคีรี กล่าวต่อว่า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์จะค่อยๆเห็นการเติบโต โดยจะเริ่มมีการรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงปลายปี 55-56 หลังจากที่มีการโอนโครงการที่พัฒนาและเปิดขายไปแล้วในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้จะมีการพัฒนาโครงการใหม่ 2-3 แห่ง แบ่งเป็นโครงการคอนโดมีเนียม 2 แห่ง และโรงแรม 1 แห่ง ย่านสถานีรถไฟฟ้าสุรศักดิ์ ชื่อโครงการ "Four Point" เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีต่อเนื่องจากโครงการที่ผ่านมาย่านพหลโยธิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ