DTAC ตั้งเป้าปี 54 รายได้รวมโตราว 5% ,เผยมีโอกาสจ่ายปันผล 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 8, 2011 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอเร่ จอห์นเซ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ตั้งเป้ารายได้รวมปี 54 เติบโตตัวเลขหลักเดียวตรงกลาง หรือประมาณ 5% ซึ่งเป็นอัตราการเติบโตที่ต่ำกว่าปีก่อน เนื่องจากตลาดการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เริ่มอิ่มตัว แต่ก็คาดว่าในปีนี้ตลาดรวมจะมีเลขหมายใหม่ประมาณ 3-4 ล้านเลขหมายใกล้เคียงกับปี 53 โดย DTAC จะพยายามรักษาส่วนแบ่งตลาดไว้ที่ระดับ 33% ของจำนวนเลขหมายใหม่ดังกล่าว

ด้าน น.ส.วัณนา พรสินศิริรักษ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มการเงินและบัญชี DTAC กล่าวว่า ในปี 54 บริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิไว้เท่าเดิม โดยบริษัทยังให้ความสำคัญกับการจัดการต้นทุนให้ต่ำลง แม้ว่าบริษัทต้องจ่ายส่วนแบ่งรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 30% จาก 25% ในไตรมาส 4 ปีนี้เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจะเสนอคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างทุนของบริษัท ภายในครึ่งแรกของปี 54 เพื่อหาจุดที่เหมาะสม เนื่องจากปัจจุบันบริษัทมีกระแสเงินสดสุทธิเป็นจำนวนมาก ดังนั้น มีความเป็นไปว่าในปี 54 บริษัทจะจ่ายเงินปันผลในอัตรา 70% ของกำไรสุทธิ จากเดิมกำหนดไว้จะจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50%ของกำไรสุทธิ

อย่างไรก็ตาม หากหุ้นกู้สกุลเงินบาทครบกำหนดในเดือน ส.ค.54 รวมวงเงิน 5 พันล้านบาท ก็มีโอกาสปรับการจ่ายเงินปันผลเพิ่มเป็น 100% ของกำไรสุทธิได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ