ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: ผลประกอบการโตโยต้าแกร่ง หนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 23.03 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 9, 2011 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดภาคเช้าบวกในวันนี้ (9 ก.พ.) เพราะได้แรงหนุนจากผลประกอบการที่แข็งแกร่งของโตโยต้า มอเตอร์ คอร์ป ซึ่งข่าวดังกล่าวทำให้นักลงทุนมีมุมมองที่เป็นบวกต่อภาคเอกชนของญี่ปุ่น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 23.03 จุด หรือ 0.22% แตะที่ 10,659.01 จุด

หุ้นกลุ่มขนส่งทางบกพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มอาหารและการบริการ ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มเครื่องจักร ปรับตัวลดลง

ตลาดหุ้นโตเกียวได้แรงหนุนจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่เดินหน้าปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 7 เมื่อคืนนี้ แม้ธนาคารกลางจีนประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อวานนี้ก็ตาม ซึ่งโบรกเกอร์กล่าวว่า การตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยของจีนอาจส่งผลกระทบต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก

หุ้นโตโยต้าพุ่งขึ้นกว่า 4% หลังจากโตโยต้า มอเตอร์ ผู้ผลิตรถรายใหญ่สุดของญี่ปุ่น ปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรประจำปีงบการเงินปัจจุบันซึ่งจะสิ้นสุดลงในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ เป็น 4.9 แสนล้านเยน จากเดิมที่คาดว่าจะมีเพียง 3.5 แสนล้านเยน และคาดการณ์ว่ากำไรจากการดำเนินงานจะอยู่ที่ 5.5 แสนล้านเยน จากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 3.8 แสนล้านเยน หลังจากที่ยอดขายในญี่ปุ่น เอเชีย และรัสเซีย ปรับตัวสูงขึ้น ประกอบกับความพยายามในการลดต้นทุนของบริษัท

อย่างไรก็ตาม ช่วงบวกในตลาดถูกสกัดลงเนื่องจากนักลงทุนบางกลุ่มเข้ามาเทขายทำกำไร พร้อมกับจับตาดูความเคลื่อนไหวในตลาดหุ้นจีนอย่างระมัดระวังในวันนี้ หลังจากตลาดปิดทำการหลายวันเนื่องในวันหยุดตรุษจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ