THCOM บวก 3.64% ลือรัฐเล็งซื้อคืนธุรกิจดาวเทียมจากSHIN,Turnaroundปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 9, 2011 12:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น THCOM ปิดเทรดช่วงเช้าราคาขยับขึ้น 3.64% มาอยู่ที่ 5.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท มูลค่าซื้อขาย 37.10 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 5.50 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.85 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.50 บาท

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้นบมจ.ไทยคม(THCOM)ปรับตัวขึ้นในเช้านี้ คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน ภายหลังจากที่มีกระแสข่าวออกมาว่า ทางรัฐบาลสนใจจะซื้อคืนจากชินคอร์ปฯ ซึ่งที่จริงก็เป็นข่าวที่เคยพูดกันมาครั้งหนึ่งแล้ว แต่ก็เงียบ ๆ ไป ตอนนี้เริ่มกลับมาพูดใหม่ เพราะคงเห็นว่า THCOM ปีนี้เริ่มกลับมา Turnaround จึงสนใจที่จะซื้อคืนธุรกิจ แต่ทั้งนี้ก็ต้องรอดูต่อไปว่าทางรัฐบาลต้องการจะซื้อส่วนใด จะซื้อทั้งบริษัท หรือจะซื้อคืนเฉพาะส่วนธุรกิจดาวเทียม

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า แนะนำ"ซื้อ"หุ้น THCOM ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 7.80 บาท/หุ้น เนื่องจากมองว่าปีนี้ THCOM จะเป็นบริษัทที่ Turnaround โดยผลประกอบการปีนี้น่าจะพลิกมาเป็นกำไรได้ถึง 22 ล้านบาท จากปี 53 ที่คาดว่าจะยังขาดทุนอยู่ พร้อมคาดว่า THCOM มีโอกาสที่จะจ่ายเงินปันผลสำหรับปี 54 ระมาณ 0.20-0.25 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ