(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 9, 2011 14:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงไปกว่า 10 จุดด้วยมูลค่าการซื้อขายเบาบาง ซึ่งเป็นไปตามทิศทางตลาดหุ้นในเอเชียส่วนใหญ่ที่ปรับตัวลดลงเนื่องจากความกังวลปัญหาเงินเฟ้อในภูมิภาคจะเร่งตัวขึ้น และการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของจีน ขณะที่ปัจจัยในประเทศยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามต่อไป

เมื่อเวลา 14.33 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 973.05 จุด ลดลง 10.48 จุด(-1.07%)

นายพงศ์ภัทร สิริพิพัฒน์ ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคจีไอ กล่าวว่า การที่ดัชนีหุ้นไทยปรับลดลงกว่า 10 จุดนั้นเป็นแรงขายตามตลาดหุ้นในภูมิภาคที่ปรับลดลงเป็นส่วนใหญ่ เนื่องจากความกังวลในเรื่องปัญหาเงินเฟ้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากเดิม รวมทั้งการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางประเทศจีน 0.25% เมื่อวานนี้ ส่งผลให้เกิดการปรับพอร์ตลงทุน โดยนักลงทุนบางกลุ่มโยกกลับไปลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐและยุโรป หลังสถานการณ์เศรษฐกิจมีการฟื้นตัวที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม สำหรับปัจจัยภายในประเทศ ประเด็นเรื่องการเมืองยังมีเรื่องที่ต้องติดตาม โดยเฉพาะการพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระที่ 3 วันที่ 11 ก.พ.นี้

ด้านนายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ฟินันเซียไซรัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดตลาดช่วงบ่ายมาปรับตัวลดลงไปกว่า 10 จุด มองว่าเป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวลดลงกว่า 1% โดยถูกกดดันจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางจีนเมื่อวานนี้ ทำให้มีความกังวลว่าเศรษฐกิจของจีนจะชะลอตัวลง ด้านปัจจัยภายในประเทศมองว่ายังไม่มีอะไรน่ากังวลและไม่มีประเด็นอะไรใหม่ พร้อมให้แนวรับ 970 และ 960 จุด แนวต้าน 980-983 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ