CPF ตั้งเป้ายอดขายในประเทศปีนี้โต 10-15% จากออกสินค้าใหม่-คนนิยมเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 9, 2011 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เปิดเผยว่า ในปี 54 ตั้งเป้ามียอดขายในประเทศภายใต้แบรนด์ ซีพีเอฟ เติบโต10-15% จากปี 53 ที่คาดว่าจะมียอดขายเติบโตได้ตามเป้าที่ 10% โดยยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาจากการทยอยออกสินค้าใหม่เพิ่มขึ้น รวมถึงลูกค้าหันมานิยมบริโภคอาหารสำเร็จรูปมากขึ้น และบริษัทจะมีการขยายตลาดในทุกช่องทางทั้ง modern trade, ร้าน CP Freshmart และตลาดสด

ปัจจัยที่หนุนยอดขายเพิ่มขึ้น มาจากการที่บริษัทเน้นการสร้างแบรนด์สินค้า และการส่งเสริมการตลาดให้ผู้บริโภคได้รู้จักสินค้าอย่างต่อเนื่อง และจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายต่อเนื่อง ดังนั้น ในปีนี้บริษัทได้เพิ่มงบการตลาดและส่งเสริมการขายเป็น 100-120 ล้านบาท จากปีก่อนใช้งบประมาณ 80-100 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทจะมีการออกสินค้าใหม่ 15 รายการ จากปัจจุบันมีจำนวน 50 รายการ โดยเน้นเป็นอาหารว่างประเภท เนื้อไก่ เนื้อหมู เกี๊ยวกุ้ง รสชาติใหม่ๆ และเป็นอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทาน โดย 2 เดือนข้างจะมีการออกเกี๊ยวหมูไส้ผัก เกี๊ยวต้มยำ ส่วนไส้กรอกซีพี ยังเป็นสินค้าขายดีอันดับ 1 ในตลาด และได้ตั้งเป้าเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 30% ของตลาดรวมสำหรับอาหารแช่แข็งที่มีมูลค่า 5 พันล้านบาท จากปีก่อนที่มีส่วนแบ่งการตลาด 25%

นอกจากนี้บริษัทตั้งเป้าใน 5 ปีข้างหน้า ขยายร้าน CP Freshmart เป็น 3,000 สาขาทั่วประเทศ จากปัจจุบันมี 600 สาขาในกทม.และปริมณฑล

นายสุพัฒน์ กล่าวว่า ทิศทางการบริโภคอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานในประเทศปีนี้คาดว่ายังเติบโตต่อเนื่อง เนื่องจากอาหารเป็นปัจจัยหลัก ไม่ว่าเศรษฐกิจจะดีหรือไม่ แต่อาหารยังเป็นสินค้าที่ประชาชนต้องบริโภควันละ 3 มื้อ และ segment อาหารสำเร็จรูปยังมีศักยภาพการเติบโต เพราะมีความสะดวก และรสชาติได้มาตรฐาน ทำให้ผู้บริโภคหันมานิยมมากขึ้น และปีนี้เชื่อว่าการดำเนินธุรกิจยังเป็นไปตามแผน ภายใต้แบรนด์ CPF ซึ่งยังไม่มีปัจจัยที่น่ากังวลในขณะนี้

อนึ่ง บริษัทได้เข้าร่วมงาน เชียงใหม่ อินเวสเตอร์ แฟร์ 2011 ช่วงปลายเดือน ก.พ. โดยจะมีร้านค้า CP Freshmart เข้าร่วมงานโดยลดราคาสินค้า 20-50% เพื่อช่วยค่าครองชีพให้ประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียง โดยผู้บริโภคอาหารซีพีเอฟ มีโอกาสได้ซื้อสินค้าในราคาพิเศษ เป็นการขยายฐานผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ