ไทยแอร์เอเชีย เตรียมเข้าตลาดหุ้นในช่วง Q3/54 กระจายหุ้นเดิม-เพิ่มทุน 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 9, 2011 16:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนนำไทยแอร์เอเชียเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทยในช่วงไตรมาส 3/54 โดยจะแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงินภายใน 1-2 สัปดาห์นี้ เบื้องต้นคาดว่าจะกระจายหุ้นประมาณ 25% โดยจะนำทั้งหุ้นเดิมและหุ้นออกใหม่มาเสนอขายให้กับประชาชนทั่วไป วัตถุประสงค์การระดมทุนเพื่อใช้ในการชำระหนี้ และขยายธุรกิจ

"ช่วงกรกฎาคม-สิงหาคม เราน่าจะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทยแต่ก็ต้องรอดูจังหวะเวลาที่เหมาะสม ว่าช่วงนั้นจังหวะตลาดจะเป็นอย่างไร จะมีปัญหาการเมืองอีกหรือไม่"นายทัศพล กล่าว

สำหรับแผนงานในปี 54 บริษัทตั้งเป้าอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(cabin factor)ในระดับ 82% สูงกว่าปี 53 ที่อยู่ในระดับ 78-80%ถือว่าสูงกว่าที่คาดหมายไว้มาก เพราะช่วงต้นปี 53 มีปัญหาจากสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ แต่บริษัทได้ทำโปรโมชั่นอย่างหนักในช่วงไตรมาส 4/53

ส่วนรายได้ปี 54 คาดว่าจะเติบโต 20-25% จากปี 53 ที่มีรายได้เกินเป้าหมายมาที่ 1.2 หมื่นล้านบาท และกำไรสุทธิ 2 พันล้านบาท โดยบริษัทมีฝูงบินทั้งหมด 20 ลำ พร้อมกันนี้ยังเตรียมเปิดเส้นทางใหม่ที่อินเดียในช่วงไตรมาส 3/54 โดยขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาว่าจะลงจุดบินในเมืองใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ