ปธ.บอร์ดทีโอทียืนยันประมูลโครงข่าย 3Gยังเป็นไปตามขั้นตอนปกติไม่มีสะดุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 10, 2011 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประธานกรรมการบมจ.ทีโอที กล่าวยืนยันว่า การประมูลวางโครงข่าย 3G ทั่วประเทศเป็นไปตามขั้นตอน โดยระหว่างนี้อยู่ในขั้นตอนเจรจากับกลุ่มเอส แอล คอนเซอเตียม เชื่อว่าโครงการนี้ไม่มีการชะลอออกไป เพราะตั้งแต่ออกร่างประกาศเชิญชวนประกวดราคา(TOR)ได้ดำเนินการอย่างโปร่งใสมาตลอด รวมถึงมีการชี้แจงตามที่ศาลปกครองได้ยื่นหนังสือมา

และในวันพรุ่งนี้(11 ก.พ.) ฝ่ายบริหารของทีโอทีจะนำเรื่องการประมูล ซึ่งกลุ่มเอสแอลคอนเซอเตียมเป็นผู้ชนะการประมูลมารายงานให้คณะกรรมการได้รับทราบ รวมถึงความคืบหน้าต่างๆ ก่อนจะมีการเซ็นสัญญาจ้างงาน

"เราเดินมาตามระเบียบ เคาะราคา และเจรจากันอยู่ พรุ่งนี้ก็จะเอาเข้าบอร์ด"นายอารีพงศ์ กล่าวกับ"อินโฟเควสท์" พร้อมปฏิเสธกระแสข่าวว่าการประกาศการผลประมูลโครงการดังกล่าวอาจต้องเลื่อนออกไป เนื่องจากคณะกรรมการทีโอทีเสียงแตก

ทั้งนี้ กลุ่มเอส แอล คอนซอร์เตียม เสนอราคาประมูลต่ำสุดที่ 16,290 ล้านบาท ต่ำกว่าราคากลางที่กำหนดไว้ 17,440 ล้านบาท อนึ่ง กลุ่มเอสแอล คอนเซอเตียม ประกอบด้วย บมจ.สามารถ คอร์ปอเรชั่น (SAMART), บมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY), บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท โนเกีย-ซีเมนส์ จำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ