(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ภาคเช้าร่วง 10 จุด จากความกังวลปัจจัยใน-ต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 10, 2011 10:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าวันนี้ร่วงไปแล้วกว่า 10 จุดในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่เกิดจากความกังวลปัญหาเงินเฟ้อในภูมิภาคเอเชีย ขณะที่ตลาดหุ้นบ้านเรายังมีความกังวลปัจจัยภายในประเทศกดดันอยู่ด้วย

เมื่อเวลา 10.17 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 959.85 จุด ลดลง 10.04 จุด (-1.04%)

ล่าสุด เมื่อ 10.31 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 960.62 จุด ลดลง 9.27 จุด(-0.96%)

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงไปกว่า 10 จุดในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ต่างปรับตัวลงกันถ้วนหน้า โดยเฉพาะตลาดในกลุ่ม TIP โดยเฉพาะอินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ ปรับตัวลงไปราว 2% แล้ว ตลาดไทยยังลงน้อยกว่า การแสดงให้เห็นว่า Flow ขณะนี้ได้มีการไหลออกจากกลุ่ม TIP ชัดเจน

แต่ที่น่าสนใจคือ Flow ที่ไหลออกไปนั้น จะไหลออกจากตลาดในเอเชียด้วยหรือไม่ เพราะหากไหลออกไปด้วยก็จะทำให้ตลาดภูมิภาคไม่น่าสนใจในการลงทุน

อย่างไรก็ดี ปัจจัยหลักขณะนี้เป็นเรื่องจีนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทำให้มองถึงมาตรการคุมเข้มของจีนที่อาจจะยังมีออกมาอีก และมองไปถึงประเทศในแถบภูมิภาคเดียวกันก็คงจะมีมาตรการคุมเข้มด้วยเหมือนกัน เพราะมีความกังวลในเรื่องเงินเฟ้อ หลายประเทศยังมีโอกาสที่จะประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยได้ ปัจจัยนี้ส่งผลให้ Flow ไหลออกแล้วโยกไปที่ตลาดสหรัฐและยุโรปก่อน

สำหรับปัจจัยในประเทศ ก็มีเรื่องการเมืองที่กดดันตลาดอยู่ ทั้งการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรในวันที่ 11 ก.พ.นี้ และปัญหาของชายแดนไทย-กัมพูชา

ด้านสัญญาณทางเทคนิคของตลาดฯยังอยู่ในทิศทางขาลง ให้แนวรับ 950 จุด แนวต้าน 969 จุด พร้อมแนะนำให้ถือเงินสด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ