KTB นำลดค่าธรรมเนียมโอนเงินเป็นแบงก์แรกมีผล 14 ก.พ.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 10, 2011 16:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกรุงไทย (KTB) กล่าวว่า ธนาคารจะเริ่มคิดค่าธรรมเนียมในอัตราใหม่สำหรับลูกค้าของธนาคาร ในวันที่ 14 ก.พ.เป็นต้นไป โดยลูกค้าที่ถอนเงินข้ามจังหวัดผ่านเครื่อง ATM/ADM กรุงไทย คิดค่าธรรมเนียมรายการละ 15 บาท ส่วนการโอนเงินข้ามจังหวัดผ่านเครื่อง ATM/ADM กรุงไทย สามารถโอนฟรีเดือนละ 1 ครั้ง ครั้งต่อไปคิดรายการละ 15 บาท

นอกจากนี้ ธนาคารยังลดค่าธรรมเนียมเพิ่มเติมอีก 2 รายการในคราวเดียวกัน โดยลูกค้าธนาคารที่โอนเงินผ่านบริการ Internet Banking หรือ Mobile Banking สามารถโอนฟรีเดือนละ 1 ครั้ง ครั้งต่อไปคิดรายการละ 10 บาท ส่วนการโอนเงินเข้าบัญชีอัตโนมัติ (Direct Credit) ภายในธนาคารเดียวกัน คิดค่าธรรมเนียมรายการละ 10 บาท ราคาเดียวทั่วประเทศ

"การที่ธนาคารลดค่าธรรมเนียมเร็วกว่ากำหนด เป็นเพราะระบบของธนาคารมีความพร้อม และธนาคารต้องการช่วยลดภาระและเพิ่มโอกาสในการใช้บริการทางการเงินให้กับลูกค้ารายย่อย และลูกค้าในต่างจังหวัด อันเป็นคนส่วนใหญ่ของประเทศ ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล โดยธนาคารจะพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ ที่สามารถตอบสนองความต้องการ และเพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง" นายอภิศักดิ์ กล่าว

สำหรับการลดค่าบริการให้กับลูกค้าของธนาคาร ที่ทำรายการผ่านเครื่อง ATM/ADM ต่างธนาคารและข้ามจังหวัดนั้น คาดว่าระบบจะพร้อมให้บริการได้ในกลางปีนี้ โดยธนาคารจะคิดค่าธรรมเนียมในการถอนเงินข้ามธนาคารและข้ามจังหวัด เหลือเพียงรายการละ 20 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ